Ra mắt Khoa "Đất nước và văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" tại trường UNEFA, Venezuela

Thứ sáu, 20/05/2022 16:09
(ĐCSVN) - Thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu đất nước Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực, cả về văn hóa, kinh tế, chính trị, quân sự, những người bạn Venezuela sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hòa bình và thịnh vượng.
Đại sứ Lê Viết Duyên và các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Khoa “Đất nước và văn hóa Việt Nam
thời đại Hồ Chí Minh” tại  trường UNEFA. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Đó là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên tại Lễ khai trương Khoa “Đất nước và văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” tại trường Đại học Bách khoa Thực nghiệm Quân đội Venezuela (UNEFA) diễn ra ngày 19/5.

Sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và 35 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ra Nghị quyết công nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam” (1987 – 2022).

Tham gia sự kiện có: Thượng tướng Pascualino Angiolillo - Hiệu trưởng trường UNEFA; Chủ tịch Hội Hữu nghị Venezuela – Việt Nam (CAVV) Carolus Wimmer; Chủ tịch Phòng Thương mại Venezuela – Việt Nam (CAVENVIET) Oswaldo Hernández; các cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Cơ quan Tùy viên Quốc phòng, Thương vụ Việt Nam tại Venezuela; cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên của trường ở các cơ sở đào tạo tại 21 bang trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên bày tỏ vui mừng trước sự tiếp đón trọng thị của Ban Giám hiệu trường UNEFA và chân thành cảm ơn Hiệu trưởng Pascualino Angiolillo đã tổ chức Lễ khai trương Khoa "Đất nước và văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người.

Nêu bật cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bản anh hùng ca về chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, Đại sứ Lê Viết Duyên nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Đất nước, dân tộc, văn hóa và lịch sử Việt Nam đã hun đúc nên tinh thần, tư tưởng Hồ Chí Minh và chính Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã hồi sinh đất nước và dân tộc Việt Nam. Những thành quả to lớn của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với việc học tập và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tế.

Tin tưởng Đại học UNEFA sẽ trở thành một trung tâm giáo dục, nghiên cứu về Việt Nam, phổ biến và vận dụng tư tưởng, triết lý, phương pháp luận Hồ Chí Minh có uy tín không chỉ ở Venezuela mà trên toàn khu vực Mỹ Latinh và thế giới, Đại sứ Lê Viết Duyên cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng trường UNEFA đi sâu tìm hiểu những nội dung, chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh giành độc lập, tự do và phát triển của Việt Nam.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc Đổi mới, Thượng tướng Pascualino Angiolillo - Hiệu trưởng trường UNEFA nhấn mạnh, công cuộc Đổi mới đã mang lại cho Việt Nam một diện mạo mới có tầm vóc và ý nghĩa lịch sử to lớn.

Thượng tướng Pascualino Angiolillo cho biết, người dân Venezuela rất yêu mến đất nước, con người Việt Nam, đồng thời khẳng định nhiều quan chức chính quyền, chuyên gia, học giả Venezuela mong muốn có điều kiện nghiên cứu về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội, đất nước và con người Việt Nam, học hỏi mô hình phát triển của Việt Nam nhằm tìm ra những điểm tương đồng để áp dụng vào thực tiễn tại Venezuela.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, Hiệu trưởng Pascualino Angiolillo cho biết, trước mắt Khoa "Đất nước và văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" sẽ thúc đẩy các bộ môn nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, kinh tế, chính trị Việt Nam và bày tỏ mong muốn phối hợp với các cơ quan hữu quan Việt Nam trên cơ sở trao đổi học thuật, thông tin, tài liệu, giáo trình về tư tưởng Hồ Chí Minh trong tương lai.

Đặc biệt, Hiệu trưởng bày tỏ quyết tâm nhân rộng mô hình Khoa "Đất nước và văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" ra các cơ sở của trường tại các bang trên toàn quốc.

UNEFA là đại học bách khoa quân sự công lập trực thuộc Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) được thành lập từ năm 1973. Trường là nơi đào tạo các chuyên gia đại học dân sự và quân sự ở trình độ cao trong các lĩnh vực nghiên cứu, phát triển khoa học ứng dụng. Ngoài trụ sở chính đặt tại thủ đô Caracas, UNEFA có các chi nhánh tại 21 bang của Venezuela và là trường đại học lớn nhất tại Venezuela cả về số lượng (110.000 sinh viên) và cơ sở vật chất./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực