Sôi nổi Giải Vovinam Cúp Đại sứ lần thứ V tại Algeria

Thứ tư, 26/10/2022 15:04
(ĐCSVN) – Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Algeria (28/10/1962 – 28/10/2022), Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với Liên đoàn Vovinam Algeria vừa tổ chức thành công Giải Vovinam Cúp Đại sứ lần thứ V tại Algeria.
leftcenterrightdel
ại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh trao giải và cúp cho các đội giành thành tích Nhất, Nhì, Ba chung cuộc. (Nguồn: TTXVN) 

Đây là giải thể thao truyền thống do Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria phối hợp với Liên đoàn Vovinam Algeria tổ chức hai năm một lần nhằm cổ vũ phong trào tập luyện Võ Vovinam của Việt Nam tại Algeria cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa thể thao giữa hai nước.

Tham dự giải đấu có đại diện chính quyền địa phương, bộ, ngành, một số đại sứ, các cơ quan thông tấn tại Algeria, đông đảo người dân tại thủ đô Algiers và nhiều tỉnh thành khác của đất nước Algeria.

Giải đấu lần này quy tụ hơn 200 vận động viên gồm cả nam và nữ được tuyển chọn trên cả nước, tranh tài tại các nội dung thi đấu kỹ thuật, đối kháng, cá nhân, đồng đội.

Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, kết quả chung cuộc, đội câu lạc bộ Association sportive de la Sûreté nationale (Hội thể thao An ninh quốc gia) đã xuất sắc vượt qua 19 đội khác để giành giải Nhất toàn đoàn với thành tích 9 huy chương Vàng.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh, quan hệ hữu nghị và truyền thống giữa hai nước được hình thành trước khi Algeria giành độc lập và Việt Nam là một trong những nước đầu tiên công nhận Chính phủ lâm thời Cộng hòa Algeria năm 1958. Trải qua gần 60 năm, quan hệ hai nước đã vượt nhiều thử thách và ngày cũng trở nên gắn bó.

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh bày tỏ tin tưởng với nền tảng quan hệ chính trị tốt đẹp và quyết tâm của lãnh đạo hai nước, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ có triển vọng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trong không khí sôi động của ngày hội Vovinam hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cho rằng thông qua Vovinam, những người yêu Việt Nam và Algeria sẽ có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng khi chứng kiến võ Vovinam đã và đang ngày càng phát triển trên thế giới, trong đó có Algeria, Đại sứ cho biết, các trận thi đấu từ vòng đấu loại đến trận chung kết đã gây ấn tượng mạnh cho người xem, thể hiện tinh thần thượng võ, cao thượng của môn phái lâu đời này.

Về phần mình, Chủ tịch Liên đoàn Võ Vovinam Vietvodao Algeria nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước đã được vun đắp từ lâu, xuất phát từ sự tương đồng về lịch sử.

Bày tỏ vui mừng khi đã tổ chức thành công Cúp Đại sứ lần thứ 5 tại Algeria với sự tham dự của đông đảo vận động viên, cổ động viên, Chủ tịch Liên đoàn Võ Vovinam Vietvodao Algeria khẳng định sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam trong thời gian tới để tiếp tục phát huy và tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Algeria và Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria còn tổ chức trưng bày tranh, ảnh về lịch sử quan hệ Việt Nam – Algeria, văn hóa, ẩm thực, du lịch, cũng như giới thiệu các món ăn truyền thống đến các khách mời.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, hiện tại Algeria có khoảng 30.000 môn sinh theo học Vovinam và hầu như mỗi tỉnh thành đều có ít nhất 1 câu lạc bộ Vovinam hoạt động khá mạnh. Điều đó cho thấy phong trào học võ Voviam ngày càng được mở rộng và phát triển rộng khắp tại quốc gia này, thật sự trở thành cầu nối văn hóa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực