Sum vầy Tết Cộng đồng tại Ma-rốc

Thứ tư, 11/01/2023 16:03
(ĐCSVN) – Hòa chung không khí tưng bừng chào đón Tết Cổ truyền của người Việt, ngày 10/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc đã tổ chức chương trình Xuân quê hương mừng Xuân Quý Mão 2023, với sự tham gia của đông đảo bà con kiều bào, du học sinh hiện đang sinh sống và học tập tại Ma-rốc.
Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc  Đặng Thị Thu Hà phát biểu khai mạc chương trình (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ma-rốc) 

Trước buổi lễ, toàn thể bà con kiều bào cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc  Đặng Thị Thu Hà điểm lại những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2022, đặc biệt là tăng trưởng GDP đạt 8,02% trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn. Việt Nam đảm nhiệm thành công cương vị Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020 – 2021, trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Về quan hệ giữa Việt Nam và Ma-rốc, Đại sứ Đặng Thị Thu Hà nhấn mạnh: Năm 2022, tiếp nối thành công của năm kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Ma-rốc, nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, kinh tế quan trọng đã được triển khai, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Ma-rốc. Đặc biệt, công trình Cổng Việt Nam do Đại sứ quán và cộng đồng người Việt xây dựng vừa được khánh thành tại Làng Việt Nam ở Kénitra. Đây không chỉ là một công trình mang đậm nét Việt Nam, để con cháu muôn đời sau nhớ về nguồn cộii, mà đó còn là công trình biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị từ hơn 60 năm qua giữa Việt Nam và Ma-rốc.

Cũng trong năm 2022, Hội người Việt Nam tại Ma-rốc đã được chính thức thành lập, góp phần tập hợp, đoàn kết bà con cộng đồng, làm cầu nối liên hệ giữa cộng đồng người Việt với chính quyền Ma-rốc và giữa Ma-rốc với Việt Nam.

Đại sứ Đặng Thị Thu Hà (thứ 4 từ trái qua) chụp ảnh kỷ niệm cùng bà con kiều bào tham dự chương trình (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ma-rốc) 

Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đã kêu gọi cộng đồng người Việt tại Ma-rốc nêu cao tinh thần đoàn kết để tạo nên sức mạnh tập thể, để quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ma-rốc ngày càng phát triển cũng như tích cực đóng góp xây dựng quê hương Việt Nam.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Ma-rốc, bà Trần Thị Hồng Mây bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, khẳng định bà con sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với tình cảm thân thương đó.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ. Bà con kiều bào được thưởng thức những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc quê hương cũng như các món ăn mang bản sắc văn hóa dân tộc ngày Tết và tiết mục múa sạp.

Trước đó, theo thông lệ, Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đã đi thăm hỏi và chúc Tết một số gia đình kiều bào tại Ma-rốc.

Cũng trong không khí hân hoan đón Tết Quý Mão, đầu tháng 1/2023, Đại sứ Đặng Thị Thu Hà và một số thành viên của Đại sứ quán cũng đã có chuyến công tác Bờ Biển Ngà và tổ chức Tết cộng đồng mừng Xuân Quý Mão với bà con người Việt tại đây./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ma-rốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực