Tăng cường hợp tác trao đổi thông tin giữa Việt Nam và Kuwait

Thứ năm, 10/06/2021 16:05
(ĐCSVN) – Kuwait và Việt Nam còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hai bên trao đổi các biện pháp tăng cường thông tin về hai nước, nhất là các tin liên quan tới kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư, để độc giả Kuwait hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam và ngược lại, qua đó góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.
leftcenterrightdel
 Đại sứ Ngô Toàn Thắng gặp Tổng biên tập báo Kuwait Times  (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait)

Đó là nội dung được ông Abd Al-Rahman Al Alyan, Tổng biên tập báo Kuwait Times - tờ báo tiếng Anh lâu đời của Kuwait chia sẻ tại buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Ngô Toàn Thắng ngày 9/6.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Ngô Toàn Thắng đánh giá cao báo Kuwait Times – tờ báo tiếng Anh lâu đời của Kuwait với nguồn thông tin phong phú, cập nhật trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, đời sống; giúp người nước ngoài tại Kuwait kịp thời nắm bắt tình hình sở tại.

Cảm ơn báo Kuwait Times đã đăng tải nhiều bài viết giới thiệu về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội cũng như đất nước, con người Việt Nam trong thời gian qua, Đại sứ Ngô Toàn Thắng cho biết, Việt Nam và Kuwait có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại. Năm 2021, hai nước kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao, nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch dự kiến được hai nước triển khai và mong muốn báo Kuwait Times tiếp tục hỗ trợ quảng bá những thông tin về các sự kiện này.

Về phần mình, Tổng biên tập báo Kuwait Times Al-Rahman Al Alyan cho biết, Việt Nam với lợi thế là quốc gia tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa và có nền kinh tế năng động, Kuwait và Việt Nam còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hai bên trao đổi các biện pháp tăng cường thông tin về hai nước, có thể tính khả năng hợp tác trao đổi tin tức giữa Kuwait Times và các cơ quan báo chí Việt Nam, trong đó có báo Vietnam News, nhất là các tin liên quan tới kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư, để độc giả Kuwait hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam; và ngược lại độc giả Việt Nam hiểu biết hơn về Kuwait và khu vực vùng Vịnh, qua đó góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Toàn Thắng chúc báo Kuwait Times ngày càng phát triển, tiếp tục là cầu nối thông tin đầy đủ, kịp thời đến cộng đồng người nước ngoài tại sở tại.

MT ( Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait_

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực