Thanh thiếu niên kiều bào tham dự trại hè “Tự hào Việt Nam”

Thứ ba, 26/07/2022 22:06
(ĐCSVN) - Ngày 26/ 7 tại trụ sở Uỷ ban về Người Việt Nam ở nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lần thứ 15 năm 2022, với chủ đề "Tự hào Việt Nam".
 Đây là trại hè lần thứ 15 được tổ chức, thu hút sự tham gia của 45 em đến từ 11 quốc gia

Theo Uỷ ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố, năm nay Trại hè thu hút 45 thanh niếu niên kiều bào đến từ 11 quốc gia như: Mỹ, Canada, Ba Lan, CH Séc, Na Uy, Malaysia, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tham dự.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, tham gia vào hành trình năm nay, các bạn trại sinh sẽ được tham quan TP Hồ Chí Minh - một Thành phố năng động, là nơi lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật. Tiếp theo các hoạt động tại Thành phố, các bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá quê hương Bến Tre, Tiền Giang.

Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố, cũng thông qua Trại hè này các bạn trại sinh sẽ được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau; cùng chia sẻ những nét văn hóa riêng của mỗi quốc gia; bổ sung, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, hoạt động nhóm và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Việt. Hành trình bốn ngày ba đêm là không nhiều, nhưng Ban Tổ chức tin rằng hành trang mang về của các bạn sau chuyến đi sẽ là một kỳ nghỉ hè ấn tượng; về sự chân thành, thân thiện của những người bạn khó quên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chia sẻ trong ngày đầu tới với Trại hè, các em đều bày tỏ xúc động khi được trở về quê hương, hiểu sâu sắc hơn về văn hóa truyền thống của dân tộc, được tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị để các em thêm yêu quê hương đất nước, tự hào về dân tộc và tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa những người con đất Việt trên khắp 5 châu.

Trong hành trình tại TP Hồ Chí Minh, ngay sau Lễ khai mạc các em đã dâng hương Bác Hồ, Bác Tôn và tìm hiểu quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó các em đã được tham quan TP Hồ Chí Minh./.

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực