Thúc đẩy hợp tác an ninh, quốc phòng Việt Nam – Vương quốc Anh

Thứ năm, 27/01/2022 11:13
(ĐCSVN) - Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đề nghị Bà Annabel Goldie - Quốc vụ khanh Anh tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, xây dựng lực lượng gìn giữ hòa bình; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ việc trao đổi đoàn giữa hai Bộ Quốc phòng của hai nước.
leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Hoàng Long và Quốc vụ khanh Annabel Goldie (đứng giữa) chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Anh)

Ngày 25/1 (theo giờ địa phương), tại Trụ sở Bộ Quốc phòng ở thủ đô London, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long đã đến gặp và làm việc với bà Annabel Goldie – Quốc Vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh phụ trách quan hệ với Việt Nam.

Tại buổi gặp, Quốc vụ khanh Annabel Goldie gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Trung tá Đỗ Anh, sỹ quan gìn giữ hòa bình của Việt Nam vừa hy sinh.

Đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc thời gian qua, Quốc vụ khanh Annabel Goldie tin tưởng, lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh, tham gia đóng góp hiệu quả vào công việc chung của Liên hợp quốc.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cảm ơn Quốc vụ khanh Annabel Goldie đã dành thời gian đón tiếp và những tình cảm chân thành của bà dành cho gia đình Trung tá Đỗ Anh và người dân Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay và đang có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó hợp tác an ninh – quốc phòng là một trụ cột của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Vương quốc Anh. Nhân dịp này, Đại sứ đề nghị Bà Quốc vụ khanh tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, xây dựng lực lượng gìn giữ hòa bình; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ việc trao đổi đoàn giữa hai Bộ Quốc phòng của hai nước nhằm thúc đẩy các chương trình, dự án hợp tác giữa Việt Nam và Anh trong lĩnh vực an ninh – quốc phòng.

Quốc vụ khanh Annabel Goldie bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã ủng hộ để Anh trở thành Đối tác đối thoại của ASEAN và mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam và các nước ASEAN trong thời gian tới; khẳng định ủng hộ lập trường, quan điểm của Việt Nam về vấn đề Biển Đông; nhấn mạnh thượng tôn pháp luật, các bên tuân thủ luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Quốc vụ khanh Annabel Goldie cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tăng cường đào tạo trong lĩnh vực luật pháp quốc tế, gìn giữ hòa bình cũng như thúc đẩy trao đổi đoàn và hợp tác nghiên cứu chiến lược giữa hai nước./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực