Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hong Kong ( Trung Quốc)

Thứ tư, 04/08/2021 22:36
(ĐCSVN) – Ngày 4/8, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong ( Trung Quốc) Phạm Bình Đàm đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong (TIC) Jason Wong nhằm trao đổi tình hình, bàn phương hướng hợp tác, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy du lịch, đi lại giữa Việt Nam và Hong Kong trong thời gian tới.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, Trung Quốc Phạm Bình Đàm (bên phải) và  Chủ tịch Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong Jason Wong  (Ảnh: Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong Jason Wong cho biết, đại dịch COVID-19 kéo dài, diễn biến phức tạp đẩy ngành du lịch và dịch vụ có liên quan của Hong Kong vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, các doanh nghiệp phá sản, đóng cửa, sa thải nhân công hàng loạt.

Phía Hong Kong không cấm hoạt động xuất nhập cảnh, nhưng yêu cầu cách ly bắt buộc tại nhiều nước đến và khi trở lại Hong Kong đã làm tê liệt ngành du lịch. Nỗ lực và triển vọng mở cửa với Trung Quốc đại lục và các nước vẫn chưa thu được kết quả.

Tuy tiến trình tiêm chủng khả quan, có thể đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng ở mức 70% dân số được tiêm chủng vào tháng 9, nhưng có thể chính quyền sẽ phải nâng ngưỡng này lên mức cao hơn mới cho phép mở cửa hoàn toàn.

Chủ tịch Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong Jason Wong mong muốn phối hợp chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam để triển khai các hình thức "bong bóng lữ hành", thí điểm mở cửa cho du khách. Theo ông Jason Wong, Phú Quốc là địa điểm khá lý tưởng để thí điểm nếu hai bên đạt được thỏa thuận về miễn cách ly và các cơ chế thực hiện cụ thể.

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm cho rằng, tình hình khó khăn hiện tại đòi hỏi các hiệp hội ngành nghề cần chủ động, sáng tạo, đề xuất giải pháp khả thi để tham mưu cho chính quyền. Dịch bệnh không thể sớm kết thúc, từng quốc gia duy trì tình trạng đóng cửa một mặt khiến doanh nghiệp, kinh tế suy kiệt, mặt khác cũng không giữ cho nước mình an toàn.

Do đó, mở cửa sẽ là một quá trình, cần thí điểm ở quy mô nhỏ trước khi có thể nhân rộng. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong và các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Hong Kong để thúc đẩy và triển khai hành lang lữ hành thí điểm ngay khi điều kiện cho phép.

Trước mắt, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đề nghị Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong phối hợp thông tin rộng rãi cho các doanh nhân, nhà đầu tư Hong Kong về quy trình xin thị thực vào Việt Nam và tập hợp danh sách để Tổng Lãnh sự quán hỗ trợ làm các thủ tục cần thiết.

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm cũng đề xuất phối hợp với Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong tổ chức một số hội thảo, diễn đàn trực tuyến giữa các cơ quan quản lý, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch lữ hành của hai bên để chia sẻ thông tin thảo luận các biện pháp tạo thuận lợi và kích cầu du lịch thời kỳ hậu COVID-19.

Nhất trí với đề xuất của Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đcho rằng, Chủ tịch Hội đồng ngành Lữ hành Hong Kong Jason Wong cho rằng, Việt Nam đang là điểm đến ngày càng hấp dẫn với người Hong Kong và sẽ phối hợp để thúc đẩy thị trường du lịch hai bên trong thời gian tới./.

 

MT (Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, Trung Quốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực