Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Argentina

Thứ sáu, 10/09/2021 17:34
(ĐCSVN) – Trong những năm qua, lĩnh vực thương mại là điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Argentina, tuy nhiên hai bên còn nhiều tiềm năng có thể khai thác tốt hơn theo hướng đa dạng hóa sản phẩm. Theo đó, doanh nghiệp cần chủ động kết nối thông qua các kênh chính thức của hai nước để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Các đại biểu tham dự Toạ đàm bằng hình thức trực tuyến. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Argentina) 

Ngày 9/9, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh tham dự toạ đàm trực tuyến với các doanh nghiệp lớn thuộc Phòng Thương mại châu Á của Argentina về Việt Nam.

Tham gia cuộc toạ đàm còn có đại diện nhiều doanh nghiệp lớn của Argentina như hãng dược Bago, Amegabiotech; công ty lương thực Molino Cañuelas; ngân hàng Patagonia; một số công ty khác trong các lĩnh vực năng lượng, du lịch, rượu vang, vận chuyển; và đại diện Bộ Ngoại giao Argentina.

Tọa đàm đề cập những nội dung mà Argentina quan tâm như tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam sau 35 năm đổi mới, dịch bệnh COVID-19 hiện nay và các giải pháp kiểm soát của Việt Nam cũng như trao đổi về quan hệ Việt Nam – Argentina và tiềm năng mở rộng hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

Phát biểu tại Toạ đàm, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh cho biết, tuy làn sóng COVID-19 mới đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân và nền kinh tế Việt Nam nhưng Chính phủ Việt Nam đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó, đồng thời duy trì sản xuất, tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Nhấn mạnh thương mại là điểm sáng trong hợp tác giữa Việt Nam và Argentina trong thời gian qua, Đại sứ Dương Quốc Thanh cho rằng, hai bên còn nhiều tiềm năng có thể khai thác tốt hơn theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, khuyến nghị các doanh nghiệp chủ động kết nối thông qua các kênh chính thức của hai nước để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Các doanh nghiệp Argentina đặt nhiều câu hỏi liên quan đến môi trường pháp lý, văn hoá kinh doanh ở Việt Nam cũng như những nội dung cụ thể về các mặt hàng Việt Nam quan tâm nhập khẩu và mong muốn xuất khẩu sang Argentina.

Nhiều đại biểu quan tâm đến các kênh tiếp cận thị trường Việt Nam như các triển lãm, hội chợ quốc tế lớn do Việt Nam tổ chức trong thời gian tới, đặc biệt liên quan tới các lĩnh vực mà bạn quan tâm và có thế mạnh như công nghệ thực phẩm, đồ gỗ mỹ nghệ, xuất khẩu và dệt may./.

Minh Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực