Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Anh đi vào chiều sâu, hiệu quả

Thứ sáu, 09/07/2021 11:44
(ĐCSVN) - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA) đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của Anh. Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Anh đang gia tăng kể từ khi UKVFTA được thực thi và chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển.

Chiều 7/7 (giờ địa phương), tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô London, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã có buổi tiếp Nghị sĩ Heather Wheeler, Phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia.

Trao đổi tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA) đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của Anh. Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Anh đang gia tăng kể từ khi UKVFTA được thực thi và chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển.

Các doanh nghiệp lớn của Anh vào Việt Nam sẽ kéo theo các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh vào tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư, kinh doanh. Hiện doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng hàng đầu thế giới của Anh. Các nhà đầu tư, kinh doanh của Anh có thể tham gia vào một số lĩnh vực, dự án mà Chính phủ Việt Nam đang chủ trương đẩy mạnh như phát triển cơ sở hạ tầng, y tế, dược phẩm, sản xuất vaccine...

 Đại sứ Nguyễn Hoàng Long tặng quà lưu niệm cho Nghị sĩ Heather Wheeler (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Vương quốc Anh cung cấp)

Đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước thời gian vừa qua, Phái viên Heather Wheeler bày tỏ tình cảm chân thành, yêu mến đất nước, con người Việt Nam sau chuyến thăm đầu năm 2020 với tư cách Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương. Bà mong muốn được quay trở lại thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất, đồng thời tin tưởng rằng hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, đặc biệt sau khi UKVFTA có hiệu lực tạm thời từ 01/01/2021 và có hiệu lực đầy đủ từ ngày 01/5/2021.

Tại cuộc gặp, hai bên cũng trao đổi các biện pháp thúc đẩy thương mại song phương, tập trung trước mắt vào các lĩnh vực như xuất nhập khẩu nông sản với các sản phẩm như gạo, trái cây đặc sản của Việt Nam; sữa và phô mai của Anh, các sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp nặng như sắt thép.

Nhân dịp này, Đại sứ ta cũng mời Phái viên Heather Wheeler thưởng thức một số trái cây đặc sản của Việt Nam xuất sang thị trường Anh như bưởi da xanh, thanh long và vải thiều (thuộc lô 2 tấn vải thiều do công ty TT Meridian lần đầu nhập khẩu chính ngạch theo UKVFTA ngày 30/6).

Đại sứ chân thành cảm ơn Phái viên Heather Wheeler đã dành thời gian tới thăm Đại sứ quán và động viên, hỗ trợ Đại sứ trong những ngày đầu nhận nhiệm vụ tại Anh; cảm ơn Bà đã hỗ trợ thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh đi vào chiều sâu, hiệu quả trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Phái viên cũng như Văn phòng Phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh./.

Minh Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực