Thúc đẩy hợp tác thương mại, lao động và bảo hộ công dân giữa Việt Nam và Israel

Thứ năm, 27/05/2021 11:26
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và tình hình an ninh tại Israel diễn biến phức tạp thời gian vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Israel vừa có các cuộc gặp gỡ và làm việc với các quan chức Israel để thúc đẩy hợp tác thương mại, lao động và bảo hộ công dân giữa hai nước.
leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng (thứ 4 từ trái) tại buổi làm việc với Cục trưởng Lãnh sự Israel Eyal Siso (thứ 2 từ trái) 

Tại buổi gặp và làm việc với Cục trưởng Lãnh sự Eyal Siso và Cục trưởng Cục châu Á – Thái Bình Dương Gilad Cohen (Bộ Ngoại giao Israel), hai bên đã thảo luận, trao đổi, đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy các trọng tâm trong quan hệ hai nước, nhất là Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Isarel (VIFTA), hiệp định lao động, bảo hộ công dân.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel trong năm 2020 vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh so với năm 2019, đạt 1,6 tỷ USD. Với những kết quả đạt được, hai bên quyết tâm linh hoạt, giải quyết các vấn đề tồn đọng để sớm ký và triển khai hiệp định VIFTA (được bắt đầu khởi động đàm phán từ ngày 2/12/2015).

Về vấn đề hợp tác lao động, vốn là hướng đi mới trong quan hệ hai nước, hai bên đang trao đổi để thúc đẩy đàm phán hiệp định lao động.

Về chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp, Việt Nam hiện là quốc gia có đông sinh viên nhất tham gia chương trình này. Nếu không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, hàng năm có khoảng trên 600 sinh viên Việt Nam sang Israel để vừa học vừa làm về nông nghiệp.

Trong bối cảnh tình hình an ninh Israel vừa qua có nhiều diễn biến phức tạp, Đại sứ Đỗ Minh Hùng đã đề nghị Bộ Ngoại giao Israel có các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Israel, trong đó có cộng đồng sinh viên Việt Nam.

Đại diện Bộ Ngoại giao Israel cho biết đã triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho sinh viên Việt Nam và luôn sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel trong trường hợp khẩn cấp./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Israel)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực