Thúc đẩy ngoại giao y tế phòng chống dịch với các đối tác Hà Lan

Thứ năm, 02/09/2021 17:48
(ĐCSVN) – Ngày 1/9, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã tiếp và làm việc với đại diện 3 đối tác Hà Lan gồm Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV), Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Lan (NLinBusiness), Phòng Thương mại Hà Lan – Việt Nam (NVCC) để thúc đẩy hợp tác, trong đó trọng tâm trong thời gian này là ngoại giao y tế phòng chống dịch.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan) 

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phạm Việt Anh đã nêu các yêu cầu cấp thiết của Việt Nam về vaccine cũng như máy móc trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19.

Đại sứ Phạm Việt Anh đề nghị các đối tác khẩn trương tìm và cung cấp cho Đại sứ quán danh sách tất cả các công ty của Hà Lan cung cấp máy móc, trang thiết bị y tế để kết nối trực tiếp tới Bộ Y tế Việt Nam.

Qua trao đổi, các đối tác Hà Lan bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của Việt Nam. Trên thực tế các đối tác đã và đang nỗ lực kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan làm ăn tại Việt Nam quyên góp tài chính, máy móc, trang thiết bị hỗ trợ Việt Nam chống dịch. Các đối tác hứa sẽ sớm cung cấp danh sách các công ty Hà Lan về y tế cho Đại sứ quán.

Nhân sự kiện, đại diện NLinBussiness giới thiệu thêm giải pháp kính 3D kết nối internet giúp người xem có thể trải nghiệm thực tế ảo các giải pháp kỹ thuật sáng tạo của Hà Lan và thông tin về các công ty Hà Lan cung cấp giải pháp, cho rằng đây là mô hình quảng bá và kết nối cho doanh nghiệp hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh.

Nhìn chung, các đối tác vẫn bày tỏ lạc quan về triển vọng hợp tác kinh tế Hà Lan – Việt Nam, tin tưởng Việt Nam sẽ vượt qua những khó khăn và đạt được phục hồi kinh tế trong năm sau./.

 

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực