Thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo của người Việt trên toàn cầu

Thứ tư, 01/12/2021 09:30
(ĐCSVN) – Hack4Growth unlimited 2021 nỗ lực nhằm chung tay tìm ra giải pháp, kêu gọi đồng bào và kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới cùng nhau tìm ra đáp án cho các bài toán địa phương với quy mô toàn cầu, qua đó góp phần nâng cao thế và lực của Việt Nam trong trạng thái “bình thường mới”.
 Nanoneem đã giành giải Nhất cuộc thi Hack4Growth unlimited 2021. (Ảnh: AVSE)

Hack4Growth unlimited 2021 là cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) thực hiện dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao. Mục tiêu của cuộc thi nhằm thúc đẩy văn hoá đổi mới sáng tạo thông qua việc tạo ra một sân chơi cho các nhà sáng tạo, kết nối họ với nhà đầu tư, doanh nghiệp, cũng như những bên tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo.

Hack4Growth unlimited 2021 nỗ lực nhằm chung tay tìm ra giải pháp, kêu gọi đồng bào và kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới cùng nhau tìm ra đáp án cho các bài toán địa phương với quy mô toàn cầu, qua đó góp phần nâng cao thế và lực của Việt Nam trong trạng thái “bình thường mới”. Vì thế, Hack4Growth mùa hai được phát động trên 5 khu vực bao gồm: Việt Nam, châu  Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản và Australia.

Bước sang mùa thứ hai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của công dân Việt Nam từ hơn 12 quốc gia; nhận được sự hỗ trợ từ 53 đối tác và nhà đầu tư... Trải qua 4 chặng đua kịch tính và thử thách, vượt qua gần 200 đề án tinh hoa trên toàn cầu, Top 10 đội thi đã xuất sắc bước vào vòng Chung kết vừa diễn ra trên nền tảng trực tuyến.

Năm nay, Giải nhất thuộc về đội thi Nanoneem với dự án: Thuốc trừ sâu sinh học sử dụng công nghệ nano và cơ chế tự nhiên chống lại sâu bệnh chiết xuất từ cây Neem và các loài cây thảo dược khác; Giải nhì: đội thi CRE Việt Nam với dự án: Đĩa sinh phẩm CRE sàng lọc nhanh và sớm nhằm giảm sự lây truyền các đột biến kháng kháng sinh carbapenem (CRE) ở các bệnh viện; Giải ba: đội thi Jamalex Finan JSC với dự án Ứng dụng di động giúp các nhà bán lẻ nhỏ và siêu nhỏ tăng doanh thu thông qua việc kích hoạt thương mại điện tử địa phương, bán nhiều hơn bằng tín dụng và nhận được dòng tiền lớn hơn. Top 3 của cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng lần lượt là: 10.000 USD; 7.000 USD và 5.000 USD; cơ hội nhận đầu tư lên đến 5 triệu USD cùng các phần thưởng có giá trị khác từ nhà tài trợ chương trình./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực