Tiếp nhận 8 tấn thiết bị y tế chính phủ Ba Lan hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Thứ năm, 09/09/2021 20:00
(ĐCSVN) – Ngày 8/9, tại sân bay quân sự 33 Podwidz, Ba Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tiếp nhận 8 tấn thiết bị y tế và vật tư phòng dịch trị giá khoảng 4 triệu USD do chính phủ Ba Lan viện trợ giúp TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Lô hàng bao gồm 70 máy thở, 50 máy theo dõi tim, 267 máy bơm thể tích Biolight, quần áo bảo hộ, găng tay, khẩu trang y tế và nhiều thiết bị khác.
leftcenterrightdel
Chính phủ Ba Lan viện trợ lô hàng thiết bị y tế trị giá gần 4 triệu USD hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan)

Tham dự lễ tiếp nhận có Tham tán Việt Nam Ba Lan Nguyễn Minh Quế, Phó Tư lệnh Bộ chỉ huy không quân - Bộ Quốc Phòng Ba Lan Marcin Balcerzak, đại diện Bộ Ngoại giao và Cục Dự trữ chiến lược Quốc gia Ba Lan.

Đây là số hàng viện trợ tiếp sau lô 501.600 liều vaccines AstraZeneca ngừa COVID-19 mà Chính phủ Ba Lan cam kết tặng Việt Nam trong tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng tại Việt Nam, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Việt Nam là nước châu Á đầu tiên Ba Lan viện trợ thiết bị y tế và vaccine ngừa COVID-19.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Tham tán Nguyễn Minh Quế chúc mừng Ba Lan đã kiểm soát được dịch COVID-19 và nhanh chóng phục hồi kinh tế; bày tỏ cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ kịp thời và ý nghĩa của Chính phủ và nhân dân Ba Lan đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh hiện nay.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng hy vọng sau khi đẩy lùi dịch bệnh, hai nước tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp cũng như thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục, quốc phòng…..

Đại diện các cơ quan chức năng Ba Lan cho biết, Ba Lan luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19; khẳng định Ba Lan đoàn kết với Việt Nam và cộng đồng quốc tế để cùng chiến thắng dịch bệnh

Phía Ba Lan tin tưởng, với những chia sẻ và đoàn kết quốc tế, Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng sẽ sớm khống chế được đại dịch, giảm thiểu tối đa thiệt hại và sớm ổn định tình hình để phát kinh tế xã hội.

Sự giúp đỡ lẫn nhau giữa Việt Nam và Ba Lan trong đại dịch thể hiện tình đoàn kết và quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong suốt hơn 70 năm qua và ngày không ngừng được vun đắp và phát triển./.

Quỳnh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực