Tiếp tục vun đắp quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Campuchia

Thứ ba, 07/12/2021 21:05
(ĐCSVN) - Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có quan hệ hợp tác truyền thống từ lâu đời, đã đồng cam cộng khổ và dành cho nhau sự giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh. Thành quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước ngày nay bắt nguồn từ truyền thống quan hệ vốn có giữa hai nước trong quá khứ, cần tiếp tục vun đắp phát huy cho thế hệ trẻ sau này.
leftcenterrightdel

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng chào xã giao Chủ tịch Quôc hội Campuchia Samdech Heng Samrin (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Campuchia) 

Sáng 7/12, tại trụ sở Quốc hội Campuchia, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei Heng Samrin.

Hoan nghênh và chúc mừng Đại sứ Nguyễn Huy Tăng được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin tin tưởng Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp tích cực vun đắp cho quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước, cũng như quan hệ gắn bó giữa hai Quốc hội Campuchia và Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng đã chuyển lời thăm hỏi thân tình của các nhà Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, biết ơn và trân trọng sự giúp đỡ của nhân dân Campuchia dành cho Việt Nam trong các giai đoạn. Đại sứ chúc mừng những thành tựu to lớn về mọi mặt mà Vương quốc Campuchia đã đạt được, dưới sự trị vì của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Vương quốc Campuchia, đặc biệt công tác phòng chống dịch COVID-19 và chính sách tiêm vắc-xin phòng chống COVID-19 hiệu quả, góp phần đưa đời sống kinh tế - xã hội của Campuchia trở lại trạng thái bình thường.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ quyết tâm sẽ đóng góp hết sức mình vun đắp cho quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, quốc phòng - an ninh, kinh tế, thương mại, nông nghiệp và trong hợp tác phòng, chống COVID-19 cũng như nhiều lĩnh vực khác.

Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin nhấn mạnh, Campuchia và Việt Nam là hai nước láng giềng, có quan hệ hợp tác truyền thống từ lâu đời, đã đồng cam cộng khổ và dành cho nhau sự giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh. Thành quả hợp tác tốt đẹp giữa hai nước ngày nay bắt nguồn từ truyền thống quan hệ vốn có giữa hai nước trong quá khứ, cần tiếp tục vun đắp phát huy cho thế hệ trẻ sau này.

Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin đánh giá cao những thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam; cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn dành sự giúp đỡ, ủng hộ to lớn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Campuchia, trong đó có công trình Tòa nhà hành chính của Quốc hội Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin bày tỏ vui mừng nhận thấy, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng quan hệ hợp tác hai nước và các thỏa thuận giữa hai bên tiếp tục được duy trì, thúc đẩy.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Campuchia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực