Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar

Thứ ba, 21/09/2021 16:10
(ĐCSVN) – Đại diện gần 30 doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar đã tham dự buổi Tọa đàm trực tuyến do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức nhằm chia sẻ tình hình, tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
Đại sứ Lý Quốc Tuấn phát biểu tại toạ đàm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar) 

Tại tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã lắng nghe đại diện các doanh nghiệp phản ánh về những khó khăn, vướng mắc, cũng như thách thức, tác động từ dịch COVID-19 và biến động chính trị tại Myanmar gây nên.

Các doanh nghiệp cho biết, hiện những khó khăn trong hoạt động kinh doanh là do ở sở tại các chính sách chưa được thực hiện đồng bộ; tỷ giá giữa đồng nội tệ và ngoại tệ biến động lớn; thủ tục hành chính bất cập… Bên cạnh đó là khó khăn trong việc gia hạn thị thực và lưu trú, khả năng lây nhiễm dịch COVID-19, việc đi lại cách trở giữa các bang/vùng với thành phố Yangon.

Các doanh nghiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm, cách khắc phục khó khăn về thanh khoản, cách phòng chống dịch bệnh trong công ty cho cán bộ, nhân viên; cách giải quyết các thủ tục logistics...

Một số doanh nghiệp đề nghị tiếp tục được hỗ trợ việc tiêm vaccine phòng COVID-19, đưa người lao động về Việt Nam và quay trở lại địa bàn làm việc hoặc thay biên chế.

Thông qua buổi tọa đàm, các doanh nghiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm, cách khắc phục khó khăn về thanh khoản, cách phòng chống dịch bệnh trong công ty cho cán bộ, nhân viên; cách giải quyết các thủ tục logistics...

Ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và động viên các công dân và doanh nghiệp đã bám trụ lại Myanmar trong giai đoạn khó khăn vừa qua, Đại sứ Lý Quốc Tuấn khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục tìm biện pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; hy vọng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp và công dân Việt Nam tại Myanmar tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức; quán triệt các hướng dẫn của Đại sứ quán và chủ động phòng, chống COVID-19 hiệu quả./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực