Tìm hiểu thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hong Kong

Thứ ba, 18/05/2021 22:57
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) và kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021), ngày 18/5, Chi bộ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tìm hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 Cán bộ, đảng viên tưởng niệm tại nơi Bác Hồ bị giam giữ tại Hong Kong

Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của các chi bộ các Cơ quan đại diện tại Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), diễn ra tại Khu di tích Tai Kwun, trong đó có nhà tù Victoria -nơi Bác Hồ từng bị giam giữ, xét xử trong thời gian hoạt động ở Hong Kong. Đây là dịp để các cán bộ, đảng viên tại Hong Kong có dịp tìm hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng hoạt động cách mạng gian khổ ở Hong Kong.

Nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) Phạm Bình Đàm cho biết, hoạt động về nguồn lần này được tổ chức tại khu nhà tù đã giam giữ Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tháng 6/1931-1/1933. Đây là dịp để các cán bộ, đảng viên tại Hong Kong cùng nhau tưởng niệm Bác, nhớ về Bác; đồng thời tìm hiểu rõ hơn về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng hoạt động cách mạng gian khổ ở Hong Kong.

Thông qua hoạt động này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau Phạm Bình Đàm hy vọng, thông qua hoạt động này, cán bộ, đảng viên tại Hong Kong nhìn lại bản thân để liên tục trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng học tập theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nỗ lực hết sức trong công việc của mình để thực hiện mong muốn của Bác cũng như tôn chỉ của Đảng, đó là đưa đất nước ta phát triển, sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới./.

KL (Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực