Tìm hướng kinh doanh mới cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine

Thứ bảy, 10/04/2021 22:04
(ĐCSVN) – Hơn 50 đại biểu Việt kiều đến từ nhiều tỉnh, thành của Ukraine tham dự Hội thảo trực tuyến “Kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Ukraine - Tiềm năng và cơ hội” do Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine phối hợp với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam toàn Ukraine tổ chức ngày 9/4 tại thủ đô Kiev.
Các đại biểu tham dự Hội thảo (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine) 

Đây là hội thảo thứ hai trong chuỗi hoạt động tìm kiếm hướng kinh doanh mới cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine theo sáng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho rằng, việc chuyển đổi hình thức kinh doanh hiện nay là vấn đề tất yếu khi mô hình kinh doanh chợ không còn phù hợp. Trong số những lĩnh vực tiềm năng, việc kinh doanh nhà hàng, ẩm thực được đánh giá là có nhiều cơ hội và rất phù hợp với cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được đại diện các doanh nghiệp và những người đang kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Ukraine chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cũng như những hiểu biết trong lĩnh vực này.

Với khả năng và nguồn lực của phần lớn bà con hiện nay, mô hình quán ăn ngoài phố và trong trung tâm thương mại nhận được nhiều sự quan tâm nhất do sự đơn giản về thủ tục pháp lý và phương thức vận hành, điều hành, quản lý.

Đối tượng phục vụ mà mô hình này hướng đến là những người có thu nhập trung bình và thấp – là phân khúc thị trường khá lớn ở Ukraine hiện nay. Vấn đề mở chuỗi nhà hàng Việt Nam hay mô hình kết hợp kinh doanh với người địa phương cũng được hội thảo đưa ra để trao đổi về khả năng hợp tác, đầu tư, xây dựng thương hiệu.

Theo đó, các đại biểu tham dự hội thảo đã thống nhất thành lập Hiệp hội kinh doanh nhà hàng, ẩm thực Việt Nam tại Ukraine. Trước mắt, thành lập Ban trù bị để dự thảo quy chế, điều lệ hoạt động, nghiên cứu khả năng và điều kiện đăng ký pháp lý, chi phí, địa điểm đặt văn phòng…/.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực