TP Hồ Chí Minh tiếp nhận trang thiết bị y tế do kiều bào tại Mỹ viện trợ

Thứ tư, 31/08/2022 23:14
(ĐCSVN) - Ngày 31/8, tại cảng Cát Lái, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế do cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại Mỹ viện trợ thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.
leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh tiếp nhận viện trợ thiết bị y tế từ kiều bào tại Mỹ

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh Trần Đức Hiển cho biết đây là chuyến hàng thứ hai tiếp nhận từ kiều bào tại Mỹ với trị giá hơn 53.000 USD. Các trang thiết bị, vật tư y tế được trao tặng gồm 240 thùng giấy khử trùng Waxman Disinfectants Wipes, 35.000 bộ áo choàng Tyvek isolation gowns, 600 bộ áo choàng Coverall gowns level 3, 960 khẩu trang NIOSH maks.

Trước đó, chuyến hàng thứ nhất được tiếp nhận trong giai đoạn dịch COVID-19 xảy ra căng thẳng và đã nhanh chóng được chuyển giao cho các bệnh viện để phục vụ công tác phòng chống dịch

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho hay trong suốt thời gian xảy ra dịch bệnh, ngành y tế TP nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất của mọi tầng lớp người dân và của kiều bào. Trong đó, đặc biệt là các ý kiến đóng góp phòng chống dịch của các giáo sư, tiến sĩ kiều bào Việt Nam tại Mỹ.

leftcenterrightdel
 Các tập thể, cá nhân có thành tích trong tiếp nhận và viện trợ vật tư y tế cho các bệnh nhân điều trị COVID -19 nhận giấy khen của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh 

Tình hình dịch bệnh hiện nay của TP Hồ Chí Minh tạm ổn định, tuy nhiên có nguy cơ diễn biến phức tạp do xuất hiện các biến thể mới, bên cạnh đó là nguy cơ dịch đậu mùa khỉ xâm nhập, dịch sốt xuất huyết và đã xảy ra tình trạng dịch chồng dịch. Ngành Y tế Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động để phòng chống dịch. Gửi lời cảm ơn bà con kiều bào đã luôn hướng về quê hương, chung tay cùng chính quyền và người dân đưa Thành phố vượt qua khó khăn trong thời gian qua, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu nhấn mạnh, Thành phố sẽ sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế được bà con kiều bào gửi tặng.

Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho Bệnh viện Đa khoa khu vực TP Thủ Đức và Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong tiếp nhận và viện trợ vật tư y tế cho các bệnh nhân điều trị COVID -19 trên địa bàn Thành phố./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực