Tri ân nhà giáo gốc Việt tại tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia)

Thứ sáu, 19/11/2021 22:04
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều ngày 19/11, tại trụ sở Ban Chấp hành Hội Khmer – Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia đã đến thăm lớp học tiếng Việt/Khmer tặng quà và chúc mừng các cô giáo.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cùng Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk tặng quà và chúc mừng cô giáo Nguyễn Thị Sương và cô giáo Trần Thị Hoài An (Ảnh: TLSQ Việt Nam tại ỉnh Preah Sihanouk)

Tại buổi thăm, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại ỉnh Preah Sihanouk cùng Ban Chấp hành Hội Khmer – Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk và đại diện nhà tài trợ - Công ty Opennet (hay còn gọi là King Technologies) thuộc FPT Telecom, đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng cô giáo Nguyễn Thị Sương và cô giáo Trần Thị Hoài An (tên Campuchia là Sok Ann).

Được đặt ngay trong khuôn viên của trụ sở Ban Chấp hành Hội Khmer – Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk, lớp học tiếng Việt của bà giáo Sương (69 tuổi) đã duy trì được gần 15 năm nay. Các cháu gốc Việt theo học lớp của bà phần lớn đều đọc thông, viết thạo tiếng Việt và có hiểu biết về đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt để luôn hướng về quê hương, nguồn cội.

Càng ý nghĩa hơn, nhiều cháu người Campuchia theo học lớp của bà cũng đã đọc thông viết thạo tiếng Việt và làm việc ở vị trí chủ chốt tại một số doanh nghiệp của Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, góp phần là cầu nối giữa doanh nghiệp này với chính quyền và nhân dân sở tại.

Bên cạnh lớp học tiếng Việt là lớp học tiếng Khmer dành cho bà con gốc Việt do Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk tổ chức với mục đích hỗ trợ bà con gốc Việt có đủ điều kiện cần thiết để nhập quốc tịch Campuchia cũng như sinh sống ổn định tại Campuchia, hiểu rõ văn hóa sở tại và đóng góp tích cực cho sự phát triển thịnh vượng của Campuchia cũng như quan hệ hai nước. Giáo viên dạy lớp học này là cô Trần Thị Hoài An (28 tuổi), là một người gốc Việt đã tốt nghiệp Đại học Quản trị kinh tế của thành phố Preah Sihanouk và đang làm việc cho một công ty viễn thông tại thành phố này.

Bày tỏ cảm ơn đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk và nhà tài trợ đã luôn dành sự quan tâm đối với đồng bào ở xa Tổ quốc, hai cô giáo Nguyễn Thị Sương và cô giáo Trần Thị Hoài An khẳng định sẽ đem hết khả năng và tâm huyết của mình để góp phần giúp đồng bào gốc Việt tại thành phố Preah Sihanouk vừa dễ dàng hoà nhập cuộc sống sở tại, vừa mang “cái chữ”, “cái nghĩa” của dân tộc Việt Nam đến với bà con, nhất là các thế hệ mầm non gốc Việt tại địa bàn.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán và Công ty Opennet đã gửi các phần quà đến tri ân các nhà giáo gốc Việt tại các tỉnh Koh Kong, Kampot, Kep, Takeo và Kampong Speu thông qua Ban Chấp hành Hội Khmer – Việt Nam tại các tỉnh thuộc địa bàn Tổng Lãnh sự quán phụ trách.

Cùng với đó, Tổng Lãnh sự quán đã gửi tặng các cháu thiếu nhi gốc Việt một số đầu sách và truyện tranh tiếng Việt của Nhà xuất bản Dân trí với mục đích giúp các cháu dễ dàng tiếp cận chữ viết và văn hoá của dân tộc Việt Nam./.

MT (Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực