Trưng bày triển lãm tranh Việt Nam tại Uzgorod (Ucraina)

Thứ hai, 15/08/2022 09:56
(ĐCSVN) - Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh, trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc tổ chức Triển lãm cho thấy tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Ucraina vẫn không ngừng được vun đắp và phát triển. Triển lãm cũng cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn Ucraina đối với hoạt động của Đại sứ quán nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa hai nước.
 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch phát biểu tại triển lãm. (Ảnh: ĐSQ cung cấp)

Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ucraina, mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã tổ chức buổi khai mạc triển lãm tranh về Việt Nam tại Bảo tàng thành phố Uzgorod, thủ phủ tỉnh Zakarpatia, Ucraina.

Về phía Ukraine tham dự buổi khai mạc có Quyền Chủ tịch Hội đồng tỉnh Zakapatia Andrei Sheketa, Chủ tịch Hội họa sĩ Ukraine Konstantin Chernyavskyy, Chủ tịch Hội họa sĩ Zakarpatia và nhiều bạn yêu nghệ thuật Ucraina. Về phía Việt Nam có Đại sứ và phu nhân cùng cán bộ của Đại sứ quán và đại diện cộng đồng Việt Nam tại miền Tây Ucraina.

Quang cảnh buổi triển lãm. (Ảnh: ĐSQ cung cấp) 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Hồng Thạch nhấn mạnh, trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc tổ chức Triển lãm cho thấy tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Ucraina vẫn không ngừng được vun đắp và phát triển. Triển lãm cũng cho thấy sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn Ucraina đối với hoạt động của Đại sứ quán nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch Hội họa sĩ Chernyavskyy đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina trong việc mời các họa sĩ Ukraine vẽ về Việt Nam, nhấn mạnh sự nhiệt tình của các họa sĩ Ucraina trong việc tạo nên sự thành công của dự án, góp phần giúp người Ucraina hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam.

Quyền Chủ tịch Hội đồng tỉnh Zarkapatia Andrei Sheketa nhấn mạnh, trong hoàn cảnh hiện nay, hoạt động văn hóa này có ý nghĩa rất quan trọng. Thông qua những bức tranh về Việt Nam, ông hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam cũng như mối quan hệ lâu đời giữa hai nước.

 Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch trao bằng khen cho họa sĩ Zakarpatia tham gia gửi tranh triển lãm.
(Ảnh: ĐSQ cung cấp)

Tại buổi lễ, một số đại diện của các tổ chức xã hội Ucraina cũng phát biểu nhấn mạnh tình cảm đối với Việt Nam cũng như đối với sự hợp tác với Đại sứ quán Việt Nam trong nỗ lực giúp người dân hai nước hiểu hơn về nhau qua các dự án văn hóa.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cũng trao bằng khen cho những họa sĩ Zakapatia đã tham gia gửi tác phẩm cho Triển lãm cũng như những cá nhân có đóng góp tích cực trong việc tổ chức Triển lãm.

Hoàng Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina )

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực