Tưng bừng không khí mừng Xuân của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga

Chủ nhật, 04/02/2024 15:31
(ĐCSVN) - Trong không khí tưng bừng đón chào Năm mới và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 –3/2/2024), ngày 3/2, tại Tổ hợp đa chức năng 'Hà Nội - Moskva', Đại sứ quán Việt Nam, Hội Người Việt Nam và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức chương trình “Xuân Quê hương - Tết Giáp Thìn 2024”.
Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại LB Nga) 

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi và đông đảo kiều bào, đại diện nhiều hội đoàn, doanh nghiệp và du học sinh Việt Nam tại Moskva và nhiều địa phương của Nga đã tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi nhiệt liệt chào mừng và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các khách mời, cũng như toàn thể cộng đồng người Việt trên toàn Liên bang Nga nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đã điểm lại những thành tựu nổi bật của đất nước và của quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga trong năm vừa qua, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt tại Nga, được xem là cộng đồng có chất lượng cao trong số các cộng đồng người Việt tại nước ngoài. Cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục giữ vững đoàn kết, không ngừng lớn mạnh, có cuộc sống ổn định, địa vị pháp lý và vị trí xã hội ngày càng được củng cố.

Đại sứ Đặng Minh Khôi nhắc lại chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước rằng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có tại Nga, là một phần không thể tách rời, một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Trên tinh thần đó, Đại sứ khẳng định cơ quan đại diện sẽ luôn là ngôi nhà chung của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, là chỗ dựa tin cậy và cầu nối vững chắc giữa bà con và quê nhà.

Đại sứ Đặng Minh Khôi tham gia hoạt động gói bánh chưng (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại LB Nga)

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Nga, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga Đỗ Xuân Hoàng đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cơ quan đại diện đã hỗ trợ, tạo điều kiện để cộng đồng vượt qua khó khăn và đạt được những thành công trong năm 2023, mà nổi bật nhất là tượng đài Bác Hồ kính yêu được dựng tại Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Liên bang Nga. Theo Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, những thành công đó sẽ tạo ra bước tiến mới trong năm 2024, giúp cộng đồng hội nhập sâu hơn nữa, có trách nhiệm hơn nữa vào nước sở tại.

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời đã được thưởng thức một không gian văn hóa truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động ý nghĩa như gói bánh chưng, nặn tò he, ẩm thực, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, biểu diễn võ thuật cổ truyền, nhạc dân tộc và chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân do các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nga thể hiện.

Đại sứ Đặng Minh Khôi và phu nhân chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu tham dự chương trình Xuân Quê hương 2024 (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Liên bang Nga) 

Chương trình "Xuân Quê hương - Tết Giáp Thìn 2024" đã mang đến không khí đầm ấm ngày Tết và niềm hạnh phúc sum vầy, đoàn viên, góp phần gắn kết cộng đồng, cũng như làm vơi đi nỗi nhớ quê của những người con xa xứ ở Liên bang Nga.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực