Việt Nam hỗ trợ Nepal phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 25/05/2021 06:03
(ĐCSVN) – Chiều 24/5, tại Đại sứ quán Nepal tại Ấn Độ, thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã trao 30.000 USD hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Nepal phòng, chống dịch COVID-19.
Đại sứ Phạm Sanh Châu trao tặng 30.000 USD hỗ trợ Nepal phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Tại buổi trao tặng, Đại sứ Phạm Sanh Châu bày tỏ sự chia sẻ trước những khó khăn to lớn mà dịch bệnh gây ra tại Nepal. Đại sứ cho biết, trong thời gian vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal, các tăng ni Phật tử đang học tập và làm việc tại Ấn Độ, các Phật tử và nhà hảo tâm trong nước thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo, người vô gia cư, trại trẻ mồ côi, trại trẻ tàn tật, tu viện tại các thánh tích như Lumbini, nơi Đức Phật đản sinh, thánh tích Namo Buddha và thủ đô Kathmandu. Hơn 2.000 người dân Nepal đã nhận được thực phẩm thiết yếu bao gồm gần 10 tấn gạo, hàng trăm thùng mì, dầu ăn, đậu Dal.

Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cũng đang phối hợp với Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal, Hội những người bạn Việt Nam tại Nepal và các Phòng Thương mại và Công nghiệp, Phật tử và các nhà hảo tâm tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ trực tiếp đối với các bệnh nhân COVID- 19, người nghèo và người vô gia cư tại Nepal.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, trong thời gian tới, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo sẽ gửi tặng 2.000 bộ xét nghiệm COVID-19 cho phía Nepal. Toàn bộ số hàng này sẽ được chuyển thẳng tới thủ đô Kathmandu.

Đại sứ Nepal tại Ấn Độ Deep Kumar Upadhayay bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Giáo hội Phật giáo và nhân dân Việt Nam; đồng thời chia sẻ một số thông tin về tình hình các ca nhiễm bệnh đang ngày càng tăng cao tại Nepal, đặc biệt trong tháng 5/2021.

Về các trường hợp công dân Việt Nam tại Nepal có nguyện vọng sớm về nước, Đại sứ Upadhayay cho biết sẽ xem xét giải quyết thuận lợi và hỗ trợ cần thiết./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực