Việt Nam – Hy Lạp thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch

Thứ sáu, 18/11/2022 22:12
(ĐCSVN) – Nhằm giới thiệu về tiềm năng du lịch Việt Nam và thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Hy Lạp về du lịch, ngày 17/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đã tổ chức Hội thảo du lịch “Charming Viet Nam”, với sự tham gia của đại diện hai công ty lữ hành lớn của Việt Nam là HG Invest và Vietravel.
Đại diện Bộ Du lịch Hy Lạp chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch của Hy Lạp (Ảnh:ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

Tham dự Hội thảo có: Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Lê Hồng Trường, đại diện Vụ Chiến lược phát triển, Bộ Du lịch Hy Lạp; đại diện Văn phòng Thị trưởng thành phố Athens và Phó trưởng Tòa thị chính Attica cùng  đông đảo khách mời đến từ các bộ, ngành, bạn bè Đại sứ quán và trên 10 công ty du lịch nước ngoài lớn của Hy Lạp.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Lê Hồng Trường cho biết, Lãnh đạo hai nước luôn quan tâm, mong muốn thúc đẩy hợp tác du lịch; coi đây là một trọng tâm của hợp tác song phương và sẽ nỗ lực đẩy mạnh trong tương lai.

Đại sứ Lê Hồng Trường cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp đang nỗ lực thúc đẩy ký kết quan hệ kết nghĩa giữa các địa phương của Việt Nam và Hy Lạp như Edessa – Nghệ An, Sparta – Huế, Patras – TP. Hồ Chí Minh… nhằm thúc đẩy hợp tác mọi mặt, trong đó có du lịch; cũng như xây dựng nhiều chương trình trao đổi đoàn doanh nghiệp tham dự hội thảo, hội chợ để tạo kết nối, thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp hai bên.

Tại Hội thảo, đại diện Vụ Chiến lược phát triển, Bộ Du lịch Hy Lạp và đại diện Văn phòng Thị trưởng thành phố Athens và Phó trưởng Tòa thị chính Attica đã chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch của Hy Lạp, cũng như các hợp tác hai nước đang thúc đẩy nhằm mang lại lợi ích thực chất cho người dân, doanh nghiệp hai bên.

Về phía Việt Nam, đại diện hai công ty lữ hành lớn là HG Invest và Vietravel đã thuyết trình về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đặc điểm, tình hình, loại hình, dịch vụ đang phát triển và tiềm năng du lịch Việt Nam; giải đáp nhiều câu hỏi của các khách mời liên quan đến việc xin visa du lịch vào Việt Nam, những lợi ích, tiềm năng khi thúc đẩy hợp tác du lịch song phương…

Cũng tại sự kiện, đại diện HG Invest và Vietravel đã trao 4 giải thưởng lớn là vé máy bay cùng các chương trình trải nghiệm du lịch tại khách sạn 5* tại Hạ Long, Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cho khách mời tham gia bốc thăm trúng thưởng.

Đại diện hai doanh nghiệp cũng kết nối trực tiếp với các công ty du lịch tham dự Hội thảo và ghi nhận các trao đổi tích cực nhằm triển khai hợp tác hai bên vào năm tới./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực