Việt Nam luôn coi trọng củng cố, phát triển quan hệ với Slovakia

Thứ sáu, 18/03/2022 16:52
(ĐCSVN) – Khẳng định Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với Slovakia, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn đề nghị Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Slovakia thúc đẩy việc sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA) cũng như phát triển quan hệ thương mại và trao đổi đoàn các cấp.
Đại sứ Nguyễn Tuấn và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Slovakia Marian Kery
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Slovakia).

Ngày 17/3, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn đã tới thăm và làm việc với ông Marian Kery, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Slovakia.

Tại cuộc làm việc, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã thông tin những nét cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội Việt Nam, về quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước.

Trân trọng nhắc lại sự giúp đỡ quý báu mà nhân dân Slovakia đã dành cho nhân dân Việt Nam trước đây cũng như hiện nay, Đại sứ chia sẻ, Slovakia là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ cán bộ trẻ, trở về Việt Nam đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, trong số họ có người đã giữ những cương vị lãnh đạo.

Nhấn mạnh tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc là tài sản quý giá, là nền tảng tin cậy tạo đà cho quan hệ hai bên phát triển, Đại sứ Nguyễn Tuấn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với các nước bạn bè truyền thống trong đó có Slovakia.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Tuấn đề nghị Quốc hội Slovakia quan tâm hỗ trợ Đại sứ quán hoàn thành nhiệm vụ trong thúc đẩy các cơ chế trao đổi giữa hai nước như tổ chức các cuộc họp Ủy ban liên Chính phủ, Tham vấn chính trị; đề nghị Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Slovakia thúc đẩy việc sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA) cũng như phát triển quan hệ thương mại và trao đổi đoàn các cấp.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Slovakia Marian Kery cho biết, ông rất ấn tượng trước những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; đồng thời nhất trí với những đề xuất của Đại sứ Nguyễn Tuấn nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Slovakia./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực