Việt Nam tham gia biểu diễn tại Lễ hội Xiếc Quốc tế “Bravo” tại Mông Cổ

Chủ nhật, 30/10/2022 17:34
(ĐCSVN) – Cùng với hơn 100 nghệ sĩ xiếc tài năng đến từ 8 quốc gia, 4 nghệ sĩ xiếc đến từ Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh) đã tham dự Lễ hội Xiếc quốc tế “Bravo” diễn ra tại Thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ từ ngày 21/10 đến ngày 30/10/2022. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Mông Cổ và các nước trên thế giới.
leftcenterrightdel
Tiết mục "Vòng xoay đam mê” (patin) của các nghệ sĩ Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Lễ hội (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

Lễ hội Xiếc quốc tế “Bravo” lần này thu hút sự tham gia của 100 nghệ sỹ xiếc tài năng đến từ 8 quốc gia: Việt Nam, Nhật Bản, Kazakhstan, Uzbekistan, Ghana, Belarus, Nga và nước chủ nhà – Mông Cổ. Đoàn Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh gồm 4 thành viên do ông Lê Ích Diễn, Giám đốc Nhà hát làm Trưởng đoàn.

Tại Lễ hội, Ban tổ chức (Hiệp hội Xiếc Mông Cổ) đã lựa chọn hơn 30 tiết mục đặc sắc, đa dạng, phong phú về thể loại và mang đậm phong cách riêng của từng quốc gia, dân tộc. Trong đó, đoàn Việt Nam tham dự 2 tiết mục hấp dẫn mang tên “Khoảnh khắc tình yêu” (đu dây da đôi) và “Vòng xoay đam mê” (patin). Đây cũng là dịp để đoàn Việt Nam học hỏi về kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng tổ chức một Lễ hội Xiếc tầm cỡ quốc tế.

Vượt qua mọi khó khăn, trở ngại do điều kiện thời tiết lạnh, khắc nghiệt, các nghệ sĩ nỗ lực luyện tập và hai tiết mục đặc sắc của đoàn Việt Nam đã diễn ra hoàn hảo, gây ấn tượng mạnh với khán giả Mông Cổ.

Vào đêm diễn khai mạc, theo lời mời của Ban tổ chức và cũng như của Đoàn, Đại sứ Doãn Khánh Tâm và gia đình các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ cùng Cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ đã đến xem và cỗ vũ nồng nhiệt cho Đoàn Việt Nam.

Trong thời gian tham dự Lễ hội, vào những ngày nghỉ giãn cách giữa các buổi diễn, Ban tổ chức cũng đã tổ chức cho tất cả nghệ sỹ các nước đi tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Mông Cổ.

Sau 10 ngày diễn ra sôi nổi, Lễ hội Xiếc Quốc tế “Bravo” đã bế mạc vào ngày 30/10. Sự kiện đã để lại trong lòng khán giả Mông Cổ nhiều ấn tượng sâu đậm về nghệ thuật xiếc Việt Nam cũng như tài năng của các nghệ sĩ Việt Nam!./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực