Việt Nam – Ukraine thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ bảy, 29/05/2021 22:58
(ĐCSVN) - Việt Nam và Ukraine đều là những nước có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine sẵn sàng phối hợp với các học viện và các cở sở giáo dục để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp – một lĩnh vực mà hai nước có nhiều tiềm năng.
 Đại sứ  Nguyễn Hồng Thạch đến thăm Học viện NUBIP  (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

Ngày 28/5, nhân kỷ niệm 123 năm ngày thành lập Học viện các Nguồn tài nguyên sinh học và sử dụng tài nguyên thiên nhiên Ukraine (NUBIP), Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch đã đến thăm, chúc mừng Học viện.

Tại buổi tiếp, Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các khoa cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán và cá nhân Đại sứ, bày tỏ vinh dự được người đứng đầu Cơ quan đại diện Việt Nam đến tặng hoa, chúc mừng nhân ngày lễ trọng đại.

Lãnh đạo các khoa, phòng của Học viện đã giới thiệu với Đại sứ về các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và những thành tựu chủ yếu của nhà trường thời gian gần đây, trong đó có các ngành như nông nghiệp, chăn nuôi, lai tạo giống, bảo vệ thực vật, thú y, chiếu xạ thực vật, tin học nông nghiệp…

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch bày tỏ vui mừng được đến thăm một trong những Học viện có lịch sử lâu đời và bề dày kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp của Ukraine, nhất là thế mạnh trong bảo quản nguồn gen, lai tạo giống cây trồng, vật nuôi, bảo vệ thực vật.

Đại sứ cho biết, Việt Nam và Ukraine có điểm chung, đều là những nước mạnh về sản xuất nông nghiệp, nên hợp tác trong lĩnh vực này sẽ có tiềm năng lớn. Cơ quan đại diện Việt Nam, với chức trách và nhiệm vụ được giao, sẵn sàng làm việc với các viện, trường của cả hai nước để góp phần đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp thời gian tới.

Sau buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Học viện đã mời Đại sứ tham quan Vườn thực vật thuộc nhà trường nhằm giới thiệu thực tế một số loại cây trồng phục vụ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Học viện./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Ukraine)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực