Vô cảm!

Thứ năm, 05/08/2021 09:21
(ĐCSVN) – Hai quan chức cùng 2 doanh nhân ở Bình Định trở thành F1 khi chơi golf trong lúc cả nước đang căng mình chống dịch, toàn tỉnh đang áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng để phòng, chống dịch khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cụ thể, trong hai ngày 31/7 và 1/8, hai quan chức gồm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh và ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định cùng hai doanh nhân chơi golf ở FLC Quy Nhơn, có tiếp xúc với một nhân viên là F0. Trong khi từ 6h ngày 1/8, tỉnh Bình Định thực hiện Chỉ thị số 14 về việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Và trước đó, từ ngày 1/6, thành phố Quy Nhơn đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (trong đó có golf) để phòng chống dịch.

Một số quan chức vẫn ngang nhiên chơi golf trước lệnh cấm. Ảnh minh họa 

Sự việc này gây nên nỗi bất bình trong dư luận xã hội bởi các cán bộ và doanh nhân này đã có hành vi vi phạm pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; bất chấp lệnh cấm của tỉnh, ngang nhiên vi phạm các quy định về phòng chống dịch: “các hoạt động văn hóa thể thao ngoài trời”, “tụ tập quá 3 người nơi công cộng”. Những hành vi này không chỉ đi ngược lại với mục đích bảo vệ tính mạng, sức khoẻ và sự an toàn của Nhân dân, mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Tính đến hôm nay, cả nước đã ghi nhận gần 178.000 ca nhiễm COVID-19 với trên 2.300 ca tử vong. Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đang căng mình chống dịch, nhiều lực lượng đang không quản ngày đêm, hy sinh tất cả, thậm chí có những người còn hy sinh cả tính mạng của mình cho công cuộc phòng chống dịch. Thời điểm này, rất nhiều người dân mặc dù vô cùng khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn đang cố gắng khắc phục, đồng lòng với Nhà nước “ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó” để phòng chống dịch bệnh thì việc làm của những cán bộ, doanh nhân này là không thể chấp nhận. Một người dân bình thường nhất còn phải nêu cao tinh thần chống dịch, hà cớ gì người đứng đầu cơ quan, đơn vị không những không tích cực tham gia chống dịch, lại còn ngang nhiên vi phạm các quy định của Nhà nước, vi phạm nghiêm trọng các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp của Đảng. Chỉ có thể là họ cố tình đi ngược lại lợi ích chung của cả quốc gia, dân tộc; vô cảm với cộng đồng, với Nhân dân mà thôi.

“Chống dịch như chống giặc” chỉ cần một người lơ là, chủ quan là cả xã hội vất vả. Suốt 2 năm qua, việc "chống giặc" COVID-19 chưa bao giờ hết "nóng”, nhiều cán bộ, lãnh đạo, lực lượng y tế, vũ trang chưa có lấy một ngày nghỉ ngơi. Mỗi cá nhân dù ở cương vị nào cũng phải tự thấy và làm tròn trách nhiệm của mình, đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện, thể hiện trách nhiệm của mình đối với Đảng, đối với Tổ quốc, đối với Nhân dân, đối với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Được biết, ngay trong ngày 4/8, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế đã ra Quyết định số 1160/QĐ-TCT đình chỉ chức vụ ông Nguyễn Công Thành 15 ngày để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. UBND tỉnh Bình Định cũng đã giao Sở Y tế kiểm tra, đề xuất xử lý theo đúng quy định, lãnh đạo vi phạm cũng bị xem xét trách nhiệm, xử lý với tinh thần “không có đặc quyền, đặc lợi gì, sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy".

Hy vọng, chính quyền có biện pháp mạnh tay xử lý những vi phạm của tổ chức, cá nhân làm bài học cảnh tỉnh, răn đe những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật, vô cảm, cố tình đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc./.

Thương Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực