20 vụ tai nạn giao thông, 27 người thương vong trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Thứ bảy, 03/09/2022 20:50
​(ĐCSVN) - Cả nước xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3; Liên tiếp bắt giữ tàu vận chuyển 75 ngàn lít dầu DO trái phép; Hàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng ở bang California; Xả súng ở Mexico khiến 4 người thiệt mạng... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 3/9.

Cả nước xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3 

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, ngày 3/9, ngày thứ 3 của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, toàn quốc xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 14 người.

Tất cả các vụ tai nạn giao thông đều xảy ra trên đường bộ. Số vụ tai nạn giao thông tăng 7 vụ (53,8%); tăng 8 người chết (160%) và tăng 4 người bị thương (40%) so với ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2021. Trong đó, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, làm 2 người chết, 1 người bị thương.

Liên quan đến công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trên đường bộ, Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 9.912 trường hợp vi phạm; tạm giữ 262 xe ô tô, 3.811 xe mô tô, 21 phương tiện khác; tước 1.361 giấy phép lái xe các loại.

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: TTXVN.

Các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, lập biên bản 72 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 43 trường hợp, tạm giữ 10 phương tiện. Trong đó, 44 trường hợp vi phạm tốc độ, 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 1 trường hợp dương tính với ma túy.

Qua hệ thống giám sát, theo dõi của các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, đã phát hiện 221 phương tiện vi phạm; dừng, lập biên bản 5 trường hợp; gửi thông báo vi phạm tới 82 trường hợp. Số phương tiện đã thực hiện xử phạt vi phạm hành chính là 8 trường hợp.

Trên đường thủy, Thủy đoàn I, Thủy đoàn II thuộc Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 154 trường hợp vi phạm, tước bằng, chứng chỉ chuyên môn 2 trường hợp.

Trên đường sắt, các đơn vị thuộc Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra trật tự, an toàn trên 11 đoàn tàu khách, 3 đường ngang; kiểm tra quy trình tác nghiệp của 16 nhân viên đường sắt. Qua kiểm tra chưa phát hiện vi phạm.

Liên tiếp bắt giữ tàu vận chuyển 75 ngàn lít dầu DO trái phép

Lực lượng Cảnh sát biển kiểm tra hàng hóa vi phạm trên tàu KG 94117 TS tại cảng Hải đội 401. Ảnh: Khánh Nhân 

Chiều 3/9, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết: Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên khu vực biển Tây Nam, lực lượng Cảnh sát biển đã phát hiện, bắt giữ 2 tàu vận chuyển khoảng 75.000 lít dầu DO trái phép.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 2/9/2022, Tổ công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phát hiện 2 tàu cá mang số hiệu KG 94117 TS và KG 94931 TS có nhiều dấu hiệu nghi vấn và đã ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra hành chính.

Theo lời khai của các thuyền trưởng, trên tàu KG 94117 TS đang vận chuyển khoảng 30.000 lít dầu DO, tàu KG 94931 TS vận chuyển khoảng 45.000 lít dầu DO và toàn bộ số dầu này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.  

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, thiết lập hồ sơ ban đầu của các vụ việc và niêm phong hàng hóa vi phạm; đồng thời, phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức lực lượng dẫn giải 2 phương tiện về cảng Hải đội 401 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Hàng nghìn người phải sơ tán do cháy rừng ở bang California

Hàng nghìn người đã được lệnh sơ tán do cháy rừng lan rộng ở khu vực phía Bắc bang California trong bối cảnh miền Tây nước Mỹ đang trải qua đợt nóng như thiêu như đốt do hiệu ứng vòm nhiệt.

Sở cứu hỏa hạt Siskiyou cho biết đám cháy được gọi là Mill Fire đã lan rộng ra khu vực rộng hơn 400 ha với "tốc độ nguy hiểm". Truyền thông đăng tải các đoạn phim cho thấy một số tòa nhà đang bốc cháy. Lệnh sơ tán bắt buộc đã được ban bố tại các thị trấn bao gồm Weed, Lake Shastina và Edgewood. Các học sinh tại một trường trung học địa phương đã được đưa đến nơi an toàn, trong khi một nơi trú ẩn tiếp nhận động vật và gia súc đã được thiết lập.

 Khói lửa bốc ngùn ngụt trong đám cháy rừng ở Yreka, bang California (Mỹ) ngày 2/8/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Bang California và các vùng của các bang lân cận Nevada và Arizona đang phải trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt. Hiện tượng vòm nhiệt hình thành do áp suất cao đang bao trùm khu vực này, khiến nhiệt độ tăng cao. 

Xả súng ở Mexico khiến 4 người thiệt mạng trong đó có cựu thị trưởng

Hai người, bao gồm cả cựu thị trưởng Yecapixtla Refugio Amaro Luna, đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và hai người khác cũng không qua khỏi sau khi được điều trị tại bệnh viện.

Ít nhất 4 người, bao gồm một cựu thị trưởng, đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trận bóng đá  ở bang Morelos, miền Trung Mexico.

Văn phòng công tố địa phương cho biết vụ việc xảy ra vào tối 2/9 (theo giờ địa phương tại thị trấn Yecapixtla).

 (Nguồn: Vietnam+/ latinousa.org).

Các nghi phạm có vũ trang đã đến trận bóng đá và nổ súng vào những người có mặt.

Hai người, bao gồm cả cựu thị trưởng Yecapixtla Refugio Amaro Luna, đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và hai người khác cũng không qua khỏi sau khi được điều trị tại bệnh viện. 

Khoảng 10 người khác cũng bị thương trong vụ xả súng. 

Theo Bộ Quốc phòng Mexico, tội phạm bạo lực đang gia tăng ở Morelos, nơi cũng đứng đầu về tỷ lệ bắt cóc trên toàn quốc./.

PV ( tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực