21 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 18/09/2022 21:03
(ĐCSVN) – Số ca tử vong do sốt xuất huyết tăng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh; Mâu thuẫn trong sinh hoạt, đối tượng tại Bắc Giang đánh chết bạn gái bằng điếu cày; Kết án tù với đối tượng gây bạo động tại trụ sở Quốc hội Mỹ… là những tin nóng trong ngày hôm nay.
Thai phụ mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: TTXVN)

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh thông báo, tính từ đầu năm 2022 đến nay đã có đã có 21 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn. Các ca tử vong vì dịch sốt đã tăng 17 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến ngày 16/9, Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 56.234 ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm. Chỉ riêng trong ngày 16/9, đã có 306 ca mắc mới được ghi nhận trên hệ thống giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Hiện nay, 1.258 trường hợp đang được điều trị tại các bệnh viện.

Đáng chú ý, ngoài 732 ca là người lớn (có 18 ca phụ nữ mang thai), đã xác định được 526 ca trẻ em. Trong số này, 111 trường hợp sốt xuất huyết nặng và 7 ca đang được lọc máu.

Hiện tại, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang xuất hiện dịch bệnh chân tay miệng, được ghi nhận số ca tăng ở mức cao so với cùng kỳ năm 2021. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết cũng như COVID-19 để giảm số ca mắc, tử vong.

Đánh chết bạn gái bằng điếu cày do mâu thuẫn trong cuộc sống

Ngày 18/9, Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ đối tượng Thân Thanh Tâm, sinh năm 1984 về hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào hồi 4 giờ ngày 18/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận tin báo của Công an huyện Việt Yên về việc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tiếp nhận chị Nguyễn Thị G. (sinh năm 1990, thường trú tại thôn Mai Vũ, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên) bị thương tích khi được đưa đi cấp cứu. Trong quá trình cấp cứu, các bác sỹ xác định chị Nguyễn Thị G. đã tử vong trước đó.

Đối tượng Thân Thanh Tâm (ảnh: 24h) 

Sau khi khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Việt Yên tổ chức điều tra, xác minh vụ việc. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã vận động đối tượng Thân Thanh Tâm, sinh năm 1984, trú tại thôn Đức Liễn, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên ra đầu thú về hành vi “Giết người.”

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, đối tượng Thân Thanh Tâm đã dùng điếu cày đánh chị G. bị thương nặng, dẫn đến tử vong. Phòng Cảnh sát hình sự Công an huyện Việt Yên đã tạm giữ Thân Thanh Tâm để tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật.

Kết án đối tượng gây bạo động tại trụ sở Quốc hội Mỹ

Một tòa án ở Mỹ vừa tuyên án 5 năm tù giam đối với Anthony Robert Williams, 47 tuổi, do tham gia vào vụ bạo động tại trụ sở Quốc hội Mỹ diễn ra vào ngày 6/1/2021. Đối tượng đến từ bang Michigan này sẽ phải chịu 3 năm giám sát sau khi mãn hạn tù, đồng thời phải bồi thường 2.000 USD cùng khoản phạt 5.000 USD cho những thiệt hại về tài sản.

 Người biểu tình xung đột với cảnh sát tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021 (ảnh: TTXVN)

Hồi tháng 6 vừa qua, một bồi thẩm đoàn cũng đã kết tội Williams cản trở phiên họp của lưỡng viện Quốc hội khi chứng nhận kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Trên mạng xã hội Facebook, Williams đã tự xưng là “cựu chiến binh Operation Swamp Stomp”, đồng thời gọi ngày 6/1/2021 là “ngày đáng tự hào nhất trong cuộc đời mình”.

Trong vụ bạo động tại Đồi Capitol, đã có hơn 870 người bị truy tố và hơn 260 người bị kết án. Williams chỉ là một trong số 130 đối tượng bị phạt tù ở mức từ 7 ngày đến 10 năm./.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực