22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất ở Hướng Hóa, Quảng Trị

Chủ nhật, 18/10/2020 21:48
(ĐCSN) – Sạt lở đất ở Hướng Hóa (Quảng Trị) khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp; Lở đất ở miền Bắc Pakistan, xe khách chở 15 người bị chôn vùi; Ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương trong vụ đánh bom xe tại Afghanistan… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 18/10.

Sạt lở đất ở Hướng Hóa (Quảng Trị) – 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp

 Các lực lượng đưa thi thể người bị nạn ra bên ngoài. (Ảnh: TTXVN)

Rạng sáng ngày 18/10, trên địa bàn miền núi huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xảy ra một vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng. Khu vực sạt lở xảy ra được xác định ở địa bàn đóng quân của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, thuộc Quân khu IV, đã có 22 cán bộ chiến sĩ của đơn vị bị đất vùi lấp. Trong số đó, có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Trị đã họp khẩn cấp, lập đoàn công tác và lập Ban Chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị do ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn tới ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu…

Mặc dù công tác cứu hộ, cứu nạn đang gặp nhiều khó khăn vì đường vào hiện trường có nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt, thời tiết xấu, nhưng lực lượng tìm kiếm đã rất nỗ lực để đưa được 14 thi thể các cán bộ chiến sĩ ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục được tăng cường, nhằm thực hiện mục tiêu "kép" vừa tìm kiếm cứu nạn các cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp do sạt lở đất, vừa hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm và vật tư y tế ở những địa bàn bị cô lập. Khó khăn nhất hiện nay là mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và khó khắc phục các điểm sạt lở.

Đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Tân Cương yêu cầu: "Việc cứu hộ cần khẩn trương và làm xuyên đêm để sớm đưa người gặp nạn ra ngoài. Cần lưu ý cắt cử người ở khu vực cao quan sát và đánh kẻng cảnh báo khi tiếp tục xảy ra việc sạt lở".

Lở đất ở miền Bắc Pakistan, xe khách chở 15 người bị chôn vùi

 Hiện trường một vụ lở đất ở Pakistan. (Nguồn: indianexpress.com)
 

Lực lượng cứu hộ Pakistan đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót trong vụ lở đất xảy ra ngày 18/10 ở miền Bắc nước này khiến 15 người bị chôn vùi.

Theo cảnh sát Pakistan, hàng tấn bùn đất đã đổ xuống chiếc xe khách đang di chuyển từ thành phố Rawalpindi thuôc tỉnh Punjab tới thành phố Skardu, khiến xe rơi xuống vực sâu. Tất cả hành khách trên xe đã bị vùi lấp dưới lớp đất đá.

Hiên lực lượng cứu hộ và tình nguyên viên địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dù khả năng tìm thấy người sống sót là rất thấp.

Tại Pakistan thường xuyên xảy ra lở đất sau mưa lớn gây thiệt hại nặng nề, đặc biệt ở các vùng đồi núi.

Đánh bom xe tại Afghanistan khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Avapress)
 

Giới chức Afghanistan ngày 18/10 cho biết vụ đánh bom xe nhằm vào trụ sở cảnh sát ở tỉnh Ghor ở miền Tây nước này đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương.

Giám đốc một bệnh viên ở tỉnh Ghor cho biết các nhân viên y tế đang cứu chữa hàng chục nạn nhân bị thương nặng và số người chết có thể còn tiếp tục tăng.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết vụ nổ bom xe xảy ra ngay trước văn phòng cảnh sát trưởng của tỉnh Ghor và một số tòa nhà chính phủ bên cạnh. Ông Arif Aber, người phát ngôn của Tỉnh trưởng tỉnh Ghor, cho biết tiếng nổ quá lớn khiến gần như toàn bộ thủ phủ Feroz Koh của tỉnh này có thể nghe thấy.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm gây ra vụ tấn công mới trên. Vụ tấn công xảy ra khi Taliban vừa cam kết ngừng các cuộc tấn công ở khu vực miền Nam, nơi hàng chục nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong những ngày gần đây./.


VL (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực