6 giám đốc, tổng giám đốc lừa đảo ngân hàng hơn 600 tỉ đồng

Thứ sáu, 11/06/2021 20:35
(ĐCSVN) – 6 giám đốc, tổng giám đốc lừa đảo ngân hàng hơn 600 tỉ đồng; Bắc Giang lên kế hoạch đưa 30.000 công nhân về các tỉnh; Nga chuẩn bị phóng vệ tinh siêu nét giúp Iran giám sát mục tiêu quân sự Mỹ, là những thông tin nóng ngày 11/6.

6 giám đốc, tổng giám đốc lừa đảo ngân hàng hơn 600 tỉ đồng

Công an khám xét nhà một bị can.(Ảnh: CACC/plo.vn)

Chiều 11/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lưu Bách Thảo (sinh năm 1964, trú tại Số 9 Nguyễn An Ninh, phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, An Giang) - nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt An cùng 5 đồng phạm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện, Lưu Bách Thảo đã xuất cảnh sang nước ngoài.

Cơ quan Công an đã tiến hành bắt, khám xét nơi làm việc và nơi ở của các đối tượng: Ngô Văn Thu (sinh năm 1971, trú tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt An); Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1960, trú tại số 18/3C Trần Hưng Đạo, khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên; Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Minh); Trương Minh Giàu (sinh năm 1969, trú tại số 57/55A, khóm Bình Đức 1, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên; Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Giàu); Nguyễn Viết Tuyên (sinh năm 1976, trú tại số 36B, khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên; nguyên Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Hưng An Giang); Lưu Bá Phúc (sinh năm 1975, trú tại số 51 Lê Văn Nhung, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên; Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bách Phúc).

Theo kết quả điều tra, từ năm 2010 - 2014, Lưu Bách Thảo, Ngô Văn Thu, Trương Minh Giàu và Nguyễn Thanh Hùng, lập 100 bộ hồ sơ vay vốn khống để chiếm đoạt số tiền hơn  601 tỷ đồng của Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh An Giang.

Trong đó, có sự giúp sức của Nguyễn Viết Tuyên và Lưu Bá Phúc xuất hóa đơn khống mua bán cá tra, thức ăn thủy sản để làm điều kiện cho những Công ty trên vay vốn chiếm đoạt số tiền hơn 601 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 30/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về cho vay  trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắc Giang sẽ đưa 30.000 công nhân về các tỉnh

Công nhân người Lạng Sơn được đưa về quê ngày 10/6.

(Ảnh: bacgiang.gov.vn) 

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, khi dịch  COVID-19 bùng phát mạnh, tỉnh đã kêu gọi công nhân ở lại và giữ chân hơn 60.000 người từ 61 tỉnh, thành phố; nếu không sẽ thêm nhiều nơi ghi nhận dịch. Công nhân ở lại được hỗ trợ đời sống và chăm sóc y tế.

Nhưng do Bắc Giang đang gặp áp lực lớn về khu cách ly tập trung khi có hơn 22.000 F1, đặc biệt là tâm dịch huyện Việt Yên. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, Bắc Giang lên kế hoạch tạm thời đưa công nhân tỉnh nào về tỉnh đó.

30.000 công nhân ngoại tỉnh đang tập trung ở huyện Việt Yên, Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, sẽ được đưa về các tỉnh thành trong bốn ngày, từ 12 đến 15/6.

Nếu chưa giảm tải được một nửa lao động như kế hoạch, Bắc Giang sẽ ưu tiên các tỉnh đông công nhân như Cao Bằng, Thái Nguyên trên 3.000 người; Nghệ An, Thanh Hóa, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang mỗi tỉnh từ 2.000 đến 3.000 người.

Lao động về quê đợt này là công nhân nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các F0 đã khỏi bệnh; F1 hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện theo dõi sức khỏe tại nhà; lao động trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội đã được sàng lọc, xét nghiệm Realtime - PCR âm tính nhiều lần và muốn về quê.

Được biết, ngày 10-11/6, Lạng Sơn đưa hơn 1.000 trong số 4.000 lao động đang ở Bắc Giang về quê.

Nga chuẩn bị phóng vệ tinh siêu nét giúp Iran giám sát mục tiêu quân sự Mỹ

Iran phóng vệ tinh nội địa Simorgh từ một địa điểm bí mật.

(Ảnh: AP )

Nga sẽ phóng vệ tinh thăm dò độ nét cao Kanopus-V cho Iran, giúp Tehran có được năng lực trinh sát mạnh vượt trội, tờ Bưu điện Washington (WaPo) ngày 10/6 dẫn lời giới chức Mỹ cho biết.

Kanopus-V dự kiến được Nga phóng trong vài tháng tới. Vệ tinh này được trang bị camera độ nét cao, có khả năng “bắt chết” các mục tiêu dưới mặt đất có kích thước 1,2 m. Với Kanopus-V, Iran có thể liên tục giám sát nhiều địa điểm trọng yếu như các nhà máy lọc dầu ở vùng Vịnh, căn cứ quân sự của Israel và những địa điểm có lính Mỹ đồn trú tại Iraq.

Một quan chức ẩn danh cho biết Kanopus-V không phải vệ tinh tốt nhất thế giới, nhưng vẫn sở hữu độ phân giải cao và thích hợp với mục đích quân sự. Từ đây, Iran có thể xây dựng ngân hàng dữ liệu về mục tiêu và cập nhật liên tục dữ liệu chỉ sau vài giờ.

Kanopus-V được quảng bá là vệ tinh dân sự nhưng có thể được sử dụng cho mục đích quân sự. Giới lãnh đạo Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã nhiều lần đến Nga kể từ năm 2018 để đàm phán thương vụ hợp tác này.

Theo thỏa thuận, vệ tinh của Iran sẽ được phóng từ Nga và sử dụng thiết bị chuyên dụng của Nga, đặc biệt là hệ thống camera. Một nhóm chuyên gia Nga đã đến Iran đầu năm nay để đào tạo kỹ thuật viên mặt đất. Trung tâm điều khiển vệ tinh cũng đã được xây dựng ở thành phố miền bắc Karaj./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực