Bắc Ninh: Bắt quả tang hàng chục thanh niên hát karaoke bất chấp cao điểm dịch bệnh

Thứ sáu, 07/05/2021 21:09
(ĐCSVN) – Bắc Ninh: Bắt quả tang hàng chục thanh niên hát karaoke bất chấp cao điểm dịch bệnh; Cháy nhà trong ngõ sâu khiến 8 người tử vong thương tâm tại thành phố Hồ Chí Minh; Đấu súng giữa cảnh sát và băng nhóm ma túy khiến 25 người thiệt mạng tại Brazil… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (7/5).

Bắc Ninh: Bắt quả tang hàng chục thanh niên hát karaoke bất chấp cao điểm dịch bệnh

leftcenterrightdel
Các thanh niên tụ tập tại quán karaoke bị đưa về cơ quan Công an. (Ảnh: TTXVN) 

Rạng sáng ngày 7/5, qua công tác kiểm tra, Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) bắt quả tang 33 thanh niên đang tụ tập hát và có biểu hiện tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ chất bột màu trắng trên đĩa sứ nghi là ma túy tổng hợp và một số dụng cụ để sử dụng ma túy. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng Công an phát hiện 18 thanh niên dương tính với ma túy.

Quán Karaoke Bảo Anh do Nguyễn Văn Huyên làm chủ đã ký cam kết, treo biển tạm dừng hoạt động khi có dịch.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Huyên khai nhận, mặc dù được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở và đã ký cam kết, treo biển tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke nhưng vì lợi nhuận, Huyên vẫn lén lút mở cửa phục vụ khách hát.

Hiện Công an huyện Quế Võ đang tiếp tục đấu tranh, phân loại các đối tượng; đồng thời hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cháy nhà trong ngõ sâu khiến 8 người tử vong thương tâm

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: TTXVN)

Một vụ hỏa hoạn nghiệm trọng đã xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 7/5 tại căn nhà 3 tầng nằm sâu trong hẻm 47 đường Lạc Lọng Quân, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh khiến 8 người tử vong. Tới 19 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để đưa các thi thể ra ngoài. Được biết, căn nhà bị cháy là nhà ở kết hợp với kinh doanh nến.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng triển khai lực lượng của Đội chữa cháy Khu vực 1, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Quận 10, Quận 11 với 18 phương tiện tới hiện trường. Tuy nhiên, do căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ, Cảnh sát phải nối vòi cả 100m mới tiếp cận được điểm cháy. Lính cứu hỏa đã kịp thời giải cứu một người ra ngoài. Tới 18 giờ cùng ngày, gần 100 cán bộ chiến sỹ đã dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang các nhà lân cân.

Khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 8 thi thể ở nhiều vị trí trong căn nhà. Bước đầu xác định được danh tính các nạn nhân là: Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (1977, chủ nhà); anh Hồ Đình Thắng (sinh năm 1978, em rể chị Thanh), các cháu Hồ Đình Nam (sinh năm 2012), Lê Kim Tuyến (sinh năm 2003), Lê Ngân Tuyến (sinh năm 2008), Lê Tân Tuyến (sinh năm 2012), Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 2006) và người thứ 8 là cô giáo hiện chưa xác định được danh tính.

 Brazil: Đấu súng giữa cảnh sát và băng nhóm ma túy, 25 người thiệt mạng
leftcenterrightdel
 Cảnh sát Brazil (Ảnh minh họa: Reuters)

Các nhà chức trách Brazil thông báo ít nhất 25 người đã thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát, trong một vụ đấu súng giữa lực lượng an ninh và những đối tượng buôn ma túy tại khu ổ chuột Jacarezinho, phía Bắc thành phố Rio de Janeino.

Trong một thông báo, Cơ quan an ninh nhà nước của Brazil cho biết vụ đấu súng giữa cảnh sát và nhóm đối tượng trên xảy ra trong một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy được triển khai vào rạng sáng 6/5 (giờ địa phương).

Theo cảnh sát, số người thiệt mạng còn lại là các nghi can buôn bán ma túy. Truyền thông địa phương cho biết thêm, ít nhất hai người bị thương do trúng đạn lạc.

Các nhà chức trách cho biết chiến dịch này được tiến hành trong khuôn khổ một cuộc điều tra quy mô lớn về một băng nhóm chuyên tuyển mộ trẻ em và thanh thiếu niên để buôn bán ma túy, cướp của, bắt cóc và giết người./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực