Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII bầu 18 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị

Chủ nhật, 31/01/2021 22:00
(ĐCSVN) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII bầu 18 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị; Hà Nội cấm karaoke, vũ trường, quán bar từ 0h ngày 1.2; Việt Nam ghi nhận 50 ca mắc mới, trong đó 31 ca lây nhiễm trong cộng đồng; Cuba xe buýt mất lái, ít nhất 35 người thương vong… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 31.1.

 Sáng 31/1, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII tiến hành phiên họp để bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng. 

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII.

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII. Ảnh: Trí Dũng.

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII đã bầu ra 18 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII gồm:

1. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

2. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ

3. Đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

4. Đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV thành phố Hà Nội

5. Đồng chí Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, kiêm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

6. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao

7. Đồng chí Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

8. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính

9. Đồng chí Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam

10. Đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an

11. Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương

12. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

13. Đồng chí Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

14. Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh

15. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương

16. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

17. Đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương

18. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương

Ban Bí thư Trung ương khoá XIII gồm một số đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư và 5 đồng chí được bầu tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII gồm: Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc; Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; Đồng chí Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Đồng chí Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ; Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII gồm 19 đồng chí; đồng chí Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII. 

Hà Nội cấm karaoke, vũ trường, quán bar từ 0h ngày 1.2

Ngày 31.1, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động với tất cả cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn từ 0h ngày 1.2 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên sát khuẩn bề mặt tiếp xúc, dung dịch sát khuẩn tay, ngồi giãn cách, vách ngăn, nhân viên phải đeo khẩu trang.

Hà Nội cấm karaoke, vũ trường, quán bar từ 0h ngày 1.2. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Nguyễn Quý. 

UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày hôm nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021.

50 ca mắc mới COVID-19, trong đó 31 ca lây nhiễm trong cộng đồng

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID -19, hôm nay Việt Nam đã ghi nhận 50 ca mắc mới, trong đó 31 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 19 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể 31 ca lây nhiễm trong cộng đồng gồm:

+ Thành phố Hà Nội ghi nhận 09 ca bệnh: 5 ca có địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694. 02 ca bệnh (BN1724-1725), địa chỉ thường trú tại huyện Đông Anh và huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với BN1694. 02 ca bệnh (BN1814-1815), địa chỉ tại Nam Từ Liêm, Hà Nội, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

+ Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 03 bệnh nhân (BN1726, 1727, 1740), địa chỉ thường trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; BN1726, 1727 trường hợp có liên quan đến ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương; BN1740 là con của BN1726.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: TL. 

+ Tỉnh Bình Dương ghi nhận 01 ca bệnh (BN1801), thường trú tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, có tiếp xúc gần với BN1644. 

+ Tỉnh Hải Dương ghi nhận 13 ca bệnh mắc mới đều ở Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

+ Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 01 bệnh nhân nữ, 29 tuổi, địa chỉ thường trú tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là trường hợp có chồng là BN1565 và con là BN1652 là 02 trường hợp mắc bệnh trước đó có liên quan đến ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

+Tỉnh Hòa Bình ghi nhận 02 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại huyện Tân Lạc và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình, có liên quan đến ổ dịch của Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

+ Tỉnh Gia Lai ghi nhận 02 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, có tiền sử tiếp xúc với 02 bệnh nhân mắc trước đó tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Như vậy, tính đến 18h ngày 31/01, Việt Nam có tổng cộng 931 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 238 ca. 

Cuba: Xe buýt mất lái, ít nhất 35 người thương vong

Tài xế đã mất lái khiến chiếc xe lao ra khỏi đường quốc lộ và rơi xuống từ một cây cầu khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 25 người bị thương.

Nhà chức trách Cuba thông báo một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại km số 42 đường Quốc lộ đoạn thuộc thị trấn Guines, tỉnh Mayabeque, miền Tây nước này, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 25 người bị thương.

Truyền thông địa phương cho biết chiếc xe buýt chở toàn bộ hành khách là giáo viên ở các tỉnh tham gia chuyến công tác giảng dạy tại thủ đô La Habana, đã gặp nạn khi đang chạy trên tuyến đường từ thủ đô La Habana đi qua tỉnh Mayabeque để về các tỉnh miền Đông.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt tại thị trấn Guines, tỉnh Mayabeque, miền Tây Cuba.
(Ảnh: Ruetir/TTXVN) 

Nguyên nhân ban đầu được cho là tài xế đã mất lái khiến chiếc xe lao ra khỏi đường quốc lộ và rơi xuống từ một cây cầu. Các lực lượng chức năng địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để thực hiện công tác cứu hộ và cứu nạn.

Theo ông Luis A.Wong Corrales, Giám đốc y tế tỉnh Mayabeque, chín nạn nhân tử vong tại chỗ và một người đã không qua khỏi ngay khi được đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, 25 người trên xe buýt cũng bị thương, trong đó có ba người hiện trong tình trạng nguy kịch.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè của những nạn nhân trong vụ tai nạn.

Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia và Bộ Nội vụ Cuba đang tiến hành điều tra nguyên nhân của tai nạn này.

Trước đó một ngày, chiếc trực thăng quân sự của Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba (FAR) cũng đã gặp nạn khiến toàn bộ năm người có mặt trên máy bay đều tử vong./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực