Bắt 15 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá

Thứ ba, 30/03/2021 20:01
(ĐCSVN) – Bắt 15 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá, bắt đối tượng cầm đầu vụ nam thanh niên bị chôn sống tại Nghệ An, giao thông trên kênh đào Suez hoạt động trở lại, Nhật Bản tiếp tục bày tỏ quan ngại với Trung Quốc về vấn đề trên biển, giẫm đạp ở tang lễ cố Tổng thống Tanzania khiến hàng chục người thiệt mạng… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý trong ngày hôm nay (30/3).

Bắt 15 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá trên 400 tỷ đồng

 Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet. (Ảnh: cand.com.vn)

Chiều 30/3, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô lớn trên mạng Internet thông qua website bong88.com, với số tiền trên 400 tỷ đồng. Đáng chú ý, một trong những đối tượng cầm đầu đường dây là Vũ Mạnh Cường (SN 1986), trú tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, có 1 tiền án giết người.

Trước đó, ngày 25/3, sau một thời gian theo dõi, điều tra, căn cứ tài liệu thu thập được, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, Phòng Hướng dẫn, điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao có yếu tố nước ngoài (Cục Cảnh sát hình sự) đã xác lập chuyên án, đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Nam Định và đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiến hành triệt phá đường dây đánh bạc này.

Cơ quan Công an xác định: Đầu năm 2020, Trần Huy Hùng, Vũ Mạnh Cường, Đặng Thị Nga đặt vấn đề với đối tượng tên Duy (đang xác định) và được người này đồng ý cung cấp cho các tài khoản cá độ trên website bong88.com để tổ chức đánh bạc. Sau đó, Hùng tách tài khoản của mình thành các tài khoản cá độ, rồi cung cấp cho Trịnh Văn Thành và Nguyễn Văn Thắng. Riêng Cường và Nga cấp tài khoản cá độ cho các đối tượng trực tiếp đánh bạc với chúng.

Việc cá độ được thực hiện bằng cách con bạc truy cập tài khoản được cấp mật khẩu, đặt cược theo tỷ lệ cá cược trên trang mạng, quy định số tiền quy đổi theo điểm đối với từng tài khoản tương ứng.

Tài liệu ban đầu cơ quan Công an xác định, tổng số tiền các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc khoảng trên 400 tỷ đồng. Kết quả khám xét, thu giữ 3 xe ô tô, 920 triệu đồng, 1 CPU, 4 laptop, 17 điện thoại di động, một số đồ vật tài liệu khác. Đáng chú ý, còn thu giữ 9 đao kiếm, 10 hộp đạn và súng thể thao.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng. Riêng Đặng Thị Nga đã khai báo thành khẩn, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, có nơi cư trú ổn định nên không áp dụng biện pháp tạm giữ. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiếp tục khai thác mở rộng vụ án, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định.

Bắt đối tượng cầm đầu vụ nam thanh niên bị chôn sống tại Nghệ An

  Đối tượng Nguyễn Trọng Dương (Ảnh: cand.com.vn)

Ngày 30/3, Trung tá Phạm Thành Long, Phó trưởng Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Trọng Dương (Dương “đẹp trai”, trú thành phố Vinh), đối tượng chủ mưu trong vụ hành hạ, đánh đập, “chôn sống” nam thanh niên gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Theo Công an thành phố Vinh, Nguyễn Trọng Dương là đối tượng giang hồ, cầm đầu khoảng 50 tên đàn em hoạt động ở khu vực Đại học Vinh (phường Bến Thủy, thành phố Vinh) và các vùng lân cận. “Đây là đối tượng phức tạp, từng gây ra nhiều vụ việc khiến người dân địa phương lo lắng” – Trung tá Long cho hay.

Trước đó, sáng 27/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một video có nội dung, một nam thanh niên bị một nhóm người lột sạch quần áo rồi hành hạ, đánh đập. Nam thanh niên này sau đó bị đưa đến một cái hố được đào sẵn ở một bãi đất trống. Nhóm đối tượng đã trùm một chiếc bao lên đầu nam thanh niên rồi bắt nằm xuống hố, dù nạn nhân quỳ lạy, gào khóc, van xin “cho em một cơ hội nữa”. Không mảy may đến lời van xin đó, các đối tượng đứng xung quanh thay nhau gạt đất “chôn sống” nam thanh niên, một đối tượng còn buông lời thách thức: “Chôn xong nếu tự đào đất thoát được ra ngoài thì tha cho”.

Như vậy, đến nay Công an thành phố Vinh đã bắt giữ 14 đối tượng trong vụ “chôn sống” nam thanh niên.

Giao thông trên kênh đào Suez hoạt động trở lại

 Tàu Ever Given đã được giải cứu thành công sau gần một tuần mắc kẹt (Ảnh: AFP)

Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết, sau gần một tuần siêu tàu Ever Given bị mắc kẹt, các hoạt động giao thông trên tuyến hàng hải đông đúc đã hoạt động trở lại.

Trong tuyên bố đưa ra, ông Osama Rabie cho biết, SCA đang nỗ lực giải quyết tình trạng ùn tắc sau khi siêu tàu Ever Given được giải cứu khỏi mắc cạn. Dự kiến sẽ có 113 tàu đi qua kênh đào Suez vào lúc 8 giờ sáng ngày 30/3 (giờ địa phương).

Theo SCN, trong những ngày tàu Ever Given bị mắc kẹt, có khoảng 370 tàu xếp hàng chờ đợi để đi qua kênh đào Suez, trong đó có 25 tàu chở dầu.

Trong khi đó, Leth Agencies - nhà cung cấp dịch vụ tại kênh đào Suez xác nhâ%3ḅn tàu Ever Given hiện đã di chuyển tới phía Bắc, tiến về Hồ Bitter để trải qua quá trình kiểm tra trong ít nhất 3 ngày. Thông tin kiểm tra ban đầu cho thấy, con tàu vẫn trong tình trạng tốt, chưa phát hiện thấy lỗi nào về cơ khí hay động cơ của con tàu khi bị mắc cạn.

Như vậy, sau hàng loạt nỗ lực giải cứu, siêu tàu container Ever Given bị mắc cạn trong nhiều ngày qua đã có thể di chuyển trên kênh đào Suez, giúp tuyến đường biển quan trọng này được lưu thông trở lại.

Việc Ever Given bị mắc kẹt suốt tuần qua đã gây ra đứt gãy đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, bởi tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới này chiếm 12% thương mại toàn cầu.

Nhật Bản tiếp tục bày tỏ quan ngại với Trung Quốc về vấn đề trên biển

 Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết cuộc họp thường niên theo "Cơ chế liên lạc đường biển và đường không" giữa cơ quan quốc phòng hai nước Nhật Bản và Trung Quốc đã được tiến hành dưới hình thức trực tuyến.

Đại diện phía Nhật Bản tham dự cuộc họp là ông Taro Yamato, Phó Tổng vụ trưởng phụ trách Chính sách Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng và đại diện phía Trung Quốc là Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hợp tác quân sự quốc tế, Quân ủy Trung ương Tống Diên Siêu.

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại mạnh mẽ đối với Luật hải cảnh mới của Trung Quốc, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 2/2021.

Ông Taro Yamato cũng cho rằng việc phía Trung Quốc gia tăng các hoạt động căng thẳng ở biển Hoa Đông và Biển Đông thời gian qua đã làm tổn hại lợi ích chính đáng của các bên liên quan, trong đó có Nhật Bản.

Ngoài ra, hai bên tiếp tục thảo luận dự thảo xây dựng đường dây nóng giữa cơ quan quốc phòng hai nước và thúc đẩy quá trình chỉnh sửa để sớm đạt được thống nhất chung.

Giẫm đạp ở tang lễ cố Tổng thống Tanzania, hàng chục người thiệt mạng

 Vụ giẫm đạp khiến nhiều người thương vong (Ảnh: thecitizen.co.tz)

Cảnh sát Tanzania ngày 30/3 xác nhận có ít nhất 45 người thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại thành phố Dar es Salaam ngày 21/3, trong tang lễ cố Tổng thống John Magufuli.

Sỹ quan Lazaro Mambosasa, Chỉ huy trưởng cảnh sát thành phố Dar es Salaam, cho biết trong khi có quá đông người muốn vào bên trong sân vận động Uhuru nơi diễn ra lễ tang, nhiều người đã mất kiên nhẫn nên tìm tới các lối đi phụ và dẫn tới tình trạng giẫm đạp.

Ngoài 45 người thiệt mạng còn có hàng chục người khác bị thương trong vụ việc này. Ông Mambosasa khẳng định những người có mặt không có hành vi phạm tội.

Vụ giẫm đạp xảy ra trong ngày thứ 2 tổ chức tang lễ cho ông Magufuli. Ngày 26/3, thi hài cố Tổng thống Magufuli được đưa về an táng tại quê nhà ở làng Chato, miền Tây Bắc Tanzania./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực