Bắt nghi phạm nổ súng khiến một phụ nữ tử vong ở Thái Nguyên

Thứ năm, 27/08/2020 21:28
(ĐCSVN) – Công bố phổ điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020; Bắt nghi phạm nổ súng khiến một phụ nữ tử vong ở Thái Nguyên; Nhật Bản phản đối mọi hành động làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông là những thông tin nóng trong ngày 27/8.

Công bố phổ điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020

Sáng 27/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm của từng môn thi và phổ điểm của một số tổ hợp xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020.

 Thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi và quy định về phòng, chống COVID-19. Ảnh minh họa: An Đăng/TTXVN

Theo đó, điểm trung bình của các môn thi ở khoảng trên 5-7 điểm. Trong đó số bài thi nhiều nhất tập trung ở khoảng 5,5-7,5 điểm.

Cụ thể môn Toán có 273 thí sinh đạt điểm 10, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,8 điểm; điểm trung bình là 6,67 điểm. Môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7 điểm; điểm trung bình là 6,61 điểm. Môn Vật lý có nhiều thí sinh đạt 7,75 điểm nhất; điểm trung bình là 6,72 điểm; có 10 thí sinh đạt điểm 10. Môn Hóa học, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,75 điểm; điểm trung bình 6,71 điểm; có 399 thí sinh đạt điểm 10. Môn Sinh học, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 5,25 điểm; điểm trung bình 5,59 điểm; có 121 thí sinh đạt điểm 10.

Môn Lịch sử, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4,5 điểm nhưng điểm trung bình ở môn này là 5,19; có 371 thí sinh đạt điểm 10. Môn Địa lý, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 7,25 điểm; điểm trung bình ở môn này là 6,78 điểm; có 248 thí sinh đạt điểm 10. Môn GDCD, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 8,75 điểm; điểm trung bình ở môn này là 8,14 điểm; có 4163 thí sinh đạt điểm 10. Môn tiếng Anh, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3,4 điểm; điểm trung bình ở môn này là 4,58 điểm; có 225 thí sinh đạt điểm 10.

Đối với một số tổ hợp xét tuyển đại học, kết quả phân tích phổ điểm như sau: Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Vật lí, Hóa học cho thấy, điểm trung bình là 21,46 điểm, điểm trung vị là 21,9 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 23 điểm. Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Hóa học, Sinh học, điểm trung bình là 20,36 điểm, điểm trung vị là 20,55 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 22 điểm. Tổ hợp 3 môn xét tuyển Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, điểm trung bình là 18,5 điểm, điểm trung vị là 18,5 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 19 điểm. Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, điểm trung bình là 18,19 điểm, điểm trung vị là 18,3 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 19 điểm. Tổ hợp 3 môn xét tuyển Toán, Vật lí, Tiếng Anh, điểm trung bình là 20,07 điểm, điểm trung vị là 20,2 điểm; tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 21 điểm.

Phổ điểm kể trên là cơ sở dữ liệu quan trọng để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời là cơ sở để các trường đại học, cao đẳng xác định ngưỡng điểm xét tuyển. Các thí sinh, phụ huynh có thể căn cứ vào điểm từng môn thi và tổ hợp xét tuyển để đăng ký nguyện vọng xét tuyển cho phù hợp.

Theo chuyên gia trong công tác tuyển sinh phổ điểm năm nay khá cao, các trường sẽ thuận lợi trong tuyển sinh và dễ dàng hơn trong việc xác định điểm chuẩn. Tuy nhiên, các trường cũng nhận định lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển ban đầu sẽ “ảo” khá nhiều, thí sinh còn được điều chỉnh nguyện vọng và hiện nhiều thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức khác. Với phổ điểm khá cao, cùng với chỉ tiêu cho phương thức xét điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông giảm do các trường thực hiện nhiều phương thức tuyển sinh, khiến nhiều thí sinh băn khoăn trong việc thay đổi nguyện vọng.

Bắt nghi phạm nổ súng khiến một phụ nữ tử vong ở Thái Nguyên

Sáng 27/8, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã bắt được đối tượng nổ súng bắn chết người trên phố tại Thái Nguyên vào đêm qua (26/8). Nghi phạm là Nông Văn Tú (SN 1988), trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

 Nông Văn Tú (Nguồn: vietnamnet.vn)

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên, đêm qua, ngay khi nhận được thông tin xảy ra vụ án mạng liên quan đến nổ súng bắn chết người đi đường, đơn vị đã huy động lực lượng xác minh, truy tìm đối tượng gây án. Ngay trong đêm, cơ quan công an đã bắt giữ được Nông Văn Tú. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được lực lượng công an xác nhận là có liên quan đến nợ nần.

Tại cơ quan công an, Tú khai chị Trần Thị Trang (SN 1987), trú tổ tại 19 phường Quán Triều, TP Thái Nguyên vay của Tú 20 triệu đồng bằng hình thức bốc bát họ, đến nay còn nợ khoảng 30 triệu cả lãi và gốc. Sau đó, Tú hành hung khiến Trang gãy tay.

Sau khi nạn nhân đòi tiền bồi thường, khoảng 20h10 ngày 27/8, Tú đã dùng súng bắn chị Trang và người đàn ông đi cùng đèo chị Trang trên xe máy khiến chị này tử vong tại chỗ, còn người đàn ông đi cùng tên Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988) đang phải cấp cứu ở bệnh viện.

Nhật Bản phản đối mọi hành động làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông

Ngày 27/8, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Nhật Bản đang theo dõi các động thái gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông “với sự quan ngại”.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN 

Phát biểu với các phóng viên ở thủ đô Tokyo, ông Suga nhấn mạnh Nhật Bản phản đối mạnh mẽ mọi hành động làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông. Ông đồng thời nêu rõ “các vấn đề về Biển Đông có liên quan trực tiếp tới hòa bình và ổn định của khu vực và là một vấn đề quan tâm chính đáng của cộng đồng quốc tế, trong đó có Nhật Bản”.

Theo hãng tin Kyodo, ông Suga đưa ra phát biểu trên sau khi có tin Trung Quốc đã phóng một số tên lửa đạn đạo vào khu vực Biển Đông một ngày trước đó./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực