Bắt ổ nhóm môi giới mang thai hộ với giá 1 tỷ đồng

Thứ ba, 28/06/2022 21:36
(ĐCSVN) - Bắt ổ nhóm môi giới mang thai hộ với giá 1 tỷ đồng; Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng thành phố Hội An; Phát hiện 46 thi thể di dân trong xe container ở Mỹ... là những tin đáng chú ý ngày hôm nay, 28/6.

Bắt ổ nhóm môi giới mang thai hộ với giá 1 tỷ đồng

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội đã bắt giữ Đinh Thị Bình (SN 1993), Dư Văn Linh (SN 1990, chồng Bình), Đinh Thị Thiện (SN 1995, em gái Bình) và Nguyễn Bá Minh (SN 1990, chồng Thiện), tất cả trú tại Hà Nội, để điều tra về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng Đinh Thị Thiện và Nguyễn Bá Minh. Ảnh: ANTĐ.

Trước đó, giữa tháng 4/2022, cảnh sát bắt quả tang Bình thực hiện giao dịch môi giới hợp đồng mang thai hộ.

Khám xét căn hộ của đối tượng tại Khu đô thị Thanh Hà (Cự Khê, Thanh Oai), cảnh sát phát hiện có 7 phụ nữ, trong đó 5 người đang mang thai, cùng nhiều giấy tờ khám thai, giấy ra viện, chứng nhận kết hôn và hợp đồng mang thai hộ...

Quá trình xác minh, Bình lập nhóm trên Facebook, Zalo đăng các bài viết có nội dung liên quan đến việc mang thai hộ, hiến trứng... để tìm kiếm khách cũng như người mang thai hộ với giá từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/hợp đồng. Sau đó, các đối tượng làm giả các giấy tờ để hợp thức việc tạo phôi, cấy phôi tại bệnh viện.

Ngoài việc môi giới mang thai hộ, nhóm này còn tổ chức việc bán trứng của những phụ nữ chưa mang thai với giá 22 triệu đồng/lần lấy trứng.

Chỉ tính riêng từ tháng 5/2021 – 4/2022, ổ nhóm này môi giới 8 trường hợp mang thai hộ với số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Khởi tố Tổng Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng thành phố Hội An

Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng liên quan đến vụ mua 30 xe điện tại thành phố Hội An.

2 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Quốc Tiến (48 tuổi), trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An về hành vi nhận hối lộ; Trần Quang Kim Sơn (44 tuổi), Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Đại Phát Tín về hành vi đưa hối lộ.

Khởi tố Trần Quang Kim Sơn về hành vi đưa hối lộ. 

Hiện, đối tượng Trần Quang Kim Sơn đã bị bắt tạm giam, đối tượng Nguyễn Quốc Tiến được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú vì đã phối hợp với cơ quan điều tra, khai báo thành khẩn, khắc phục hậu quả hơn 400 triệu đồng đã nhận hối lộ.

Theo điều tra, Công ty Cổ phần Công trình công cộng Hội An tổ chức đấu thầu mua sắm 30 chiếc xe điện với tổng giá trị 7,3 tỷ đồng để thực hiện thí điểm vận chuyển hành khách du lịch bằng xe điện 4 bánh trên địa bàn thành phố Hội An. Quá trình làm thủ tục đấu thầu, Trần Quang Kim Sơn đã liên hệ và thỏa thuận với Nguyễn Quốc Tiến tạo điều kiện cho Công ty cung cấp trúng thầu hợp đồng mua bán 30 xe điện. Tiến đã chỉ đạo cấp dưới để Công ty TNHH Đại Phát Tín trúng thầu mua sắm xe điện và nhận hơn 400 triệu đồng từ Sơn.

Ngày 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với hai người này về hành vi đưa, nhận hối lộ. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Phát hiện 46 thi thể di dân trong xe container ở Mỹ

46 thi thể được cho là người di cư trái phép được phát hiện trong xe container bị bỏ lại ở ngoại ô thành phố San Antonio, bang Texas.

Một công nhân ở tòa nhà gần hiện trường nghe tiếng kêu cứu. Khi tới gần, công nhân này phát hiện cửa xe container mở một phần, bên trong là nhiều người đã chết. Địa điểm xe container được phát hiện là nơi các nhóm buôn người thường trả người di cư.

Xe container chứa 46 thi thể được phát hiện ở bang Texas, Mỹ ngày 27/6. Ảnh: KSAT. 

Cảnh sát trưởng San Antonio cho biết 46 người đã thiệt mạng và con số có thể tăng lên. 16 người sống sót phải nhập viện bao gồm 12 người lớn và 4 trẻ em, trong đó 5 người nguy kịch và ba người đã ổn định.

Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, William McManus, cho hay các nạn nhân nhập viện đều bị sốc nhiệt.

Hiện người lái xe đang bỏ trốn. Toàn bộ những người trong xe được cho là người nhập cư không có giấy tờ, nhập cảnh trái phép vào Mỹ. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của những người này.

Texas là tiểu bang ở vùng Trung Nam của Mỹ, đông dân thứ hai và có diện tích lớn thứ hai trong số 50 tiểu bang. Texas có biên giới quốc tế với các bang Chihuahua, Coahuila, Nuevo León và Tamaulipas của Mexico. Từ trước tới nay, đây là tuyến đường "nhộn nhịp" nhất của dòng người nhập cư trái phép từ Trung và Nam Mỹ vào Mỹ. Những ngày gần đây, San Antonio gần đây hứng chịu nhiệt độ cao kỷ lục khi đợt nắng nóng khắc nghiệt càn quét miền nam và miền tây nước Mỹ. Tính đến 27/6, San Antonio đã trải qua 17 ngày nhiệt độ lên tới gần 38 độ C.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết một quan chức lãnh sự nước này đang đến địa điểm phát hiện thi thể nhưng không cung cấp thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Thảm kịch tương tự xảy ra vào tháng 7/2017 khi xe container chở người di cư bất hợp pháp bị bỏ lại ở San Antonio. 8 trong số gần 40 người di cư chết vì nắng nóng và hai người khác chết tại bệnh viện sau đó. Tài xế sau đó bị kết án chung thân./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực