Bắt "siêu trộm" móc 9 điện thoại của khách đi lễ đầu năm

Thứ ba, 24/01/2023 21:15
(ĐCSVN) - Người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản khi đi lễ tại các khu vực đông người; 4 ngày nghỉ Tết có 1.983 ca cấp cứu do đánh nhau, 9 trường hợp tử vong; Cảnh sát Mỹ thông tin về nghi phạm tiến hành 2 vụ xả súng ở Half Moon Bay, bang California... là những tin đáng chú ý trong ngày mồng 3 Tết Quý Mão (tức ngày 24/01).

Trộm lộng hành tại chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ 

Chiều 23/1, Công an phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) tiếp nhận trình báo của người phụ nữ về việc bị mất trộm iPhone 14 pro max trị giá gần 40 triệu đồng khi đi lễ tại chùa Trấn Quốc.

Ngay sau đó, 8 công an phường trên địa bàn phối hợp cùng đội nghiệp vụ Công an quận Tây Hồ lần theo dấu vết đối tượng. Đến khoảng 16h cùng ngày, tổ công tác Công an phường Yên Phụ và Công an phường Quảng An đã bắt giữ đối tượng Dũng tại khu vực đường Đặng Thai Mai.

leftcenterrightdel
Đối tượng Dũng cùng tang vật 

Kiểm tra trong cốp xe máy của Dũng còn có 9 điện thoại di động được giấu trong túi da màu đen. Dũng khai nhận đã trộm cắp tại khu vực chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ.

Tên này cũng cho biết, đến chùa Trấn Quốc để đi lễ đầu năm. Tại đây, đối tượng thấy có nhiều du khách để điện thoại trong túi xách, áo khoác… Lợi dụng đông người, Dũng áp sát nạn nhân rồi móc lấy điện thoại. Mỗi lần trộm thành công, Dũng ra chỗ vắng người rồi tắt nguồn hoặc tháo bỏ sim để chủ nhân không tìm được và cất vào túi đeo trước ngực để tiếp tục trộm cắp tài sản.

Cơ quan công an làm rõ, tại khu vực chùa Trấn Quốc, Dũng đã trộm 4 điện thoại trong đó có iPhone 14 pro max, iPhone X, iphone 11 và điện thoại Oppo. Tại phủ Tây Hồ đối tượng trộm 5 điện thoại iPhone 12 pro max, iPhone 11, iPhone 11 pro max,…

Hiện công an đã tiếp nhận 4 đơn trình báo của 4 người dân. Đồng thời đề nghị du khách bị mất tài sản đến Công an phường Quảng An và Yên Phụ để khai báo để được giải quyết.

Bên cạnh đó, cơ quan Công an cũng đề nghị người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản khi đi lễ tại các khu vực đông người, tránh để kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp. 

9 ca tử vong do đánh nhau trong 4 ngày nghỉ Tết

leftcenterrightdel
Bệnh nhân vào viện vì tai nạn pháo tự chế dịp Tết điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: BVCC 

Báo cáo nhanh về tình hình khám, chữa bệnh từ 7 giờ mùng 2 đến 7 giờ mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã có 471 ca cấp cứu do đánh nhau, giảm 16,6% so với cùng kỳ trong dịp Tết Nhâm dần 2022. Trong đó, số ca nặng phải nhập viện điều trị, theo dõi là 232 trường hợp, giảm 9%, 44 trường hợp phải chuyển viện tuyến trên, 5 ca tử vong, so với 4 ca cùng ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ Tết (từ 7 giờ 30 Tết đến 7 giờ mùng 3 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) đã có 1.983 ca cấp cứu do đánh nhau, chiếm 1,1% trong tổng số cấp cứu của các bệnh viện; 43% trong số đó phải nhập viện điều trị, theo dõi và đã có 9 trường hợp tử vong.

Cũng sau 4 ngày nghỉ Tết, đã có 16.326 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 8,5% trong tổng số khám, cấp cứu chung; trong đó có 6.094 trường hợp phải nhập viện điều trị, tăng 16,0%. Đã có 179 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về; 365 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, nhiều hơn 133 ca so với cùng kỳ năm trước, không có ca tử vong; 449 ca khám, cấp cứu do ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước; có 4 ca tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu (tự tử).

Cảnh sát Mỹ thông tin về nghi phạm tiến hành 2 vụ xả súng ở Half Moon Bay

Cảnh sát trưởng hạt San Mateo thuộc bang California của Mỹ, bà Christina Corpus đã công bố thông tin về nghi phạm tiến hành 2 vụ xả súng trước đó cùng ngày khiến ít nhất 7 người thiệt mạng tại thành phố Half Moon Bay.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát bắt giữ Chunli Zhao (giữa), nghi phạm tiến hành 2 vụ xả súng tại thành phố Half Moon Bay, Mỹ ngày 23/1/2023. Ảnh: CBS/TTXVN

Theo bà Corpus, nghi phạm tên Chunli Zhao, 67 tuổi. Đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau khi tiến hành vụ xả súng tại các trang trại Mountain Mushroom và Rice Tucking-Soil ở Half Moon Bay. Nghi phạm là một lao động châu Á làm việc tại trang trại đã nổ súng bắn những người cùng làm việc với mình. NBC Bay Area dẫn lời một ủy viên hội đồng thành phố Half Moon Bay cho biết các nạn nhân là lao động Trung Quốc.

Sau khi xả súng, Zhao đã lái xe đến văn phòng của cảnh sát ở Half Moon Bay. Một đoạn video cho thấy đối tượng bị lực lượng chức năng kéo xuống đất. Một khẩu súng ngắn bán tự động được tìm thấy trong xe của đối tượng. Hiện chưa rõ động cơ của vụ xả súng.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau vụ một đối tượng nổ súng giết hại 11 người tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở thành phố Monterey Park cũng thuộc bang California.

Trên mạng xã hội Twitter, một số nghị sỹ bang California đã bày tỏ chia sẻ mất mát với những gia đình có người bị thương vong trong các vụ xả súng và lên án tình trạng bạo lực súng đạn tại bang này. Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được cố vấn an ninh nội địa báo cáo về các vụ xả súng./.

Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực