Bắt tạm giam Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Thứ hai, 15/04/2024 21:09
(ĐCSVN) - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An bị bắt; Việt Nam có Trung tâm Huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên; Lại xảy ra đâm dao tại thành phố Sydney (Australia) là những tin đáng chú ý trong ngày 15/4.

Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An bị bắt

 Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết,  Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Bị can Nguyễn Duy Hưng 

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với: Nguyễn Duy Hưng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Thuận An) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ" quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự; Trần Anh Quang (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An) về tội “Đưa hối lộ" quy định tại khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự; Nguyễn Khắc Mẫn (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ" quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với: Nguyễn Văn Thạo, Giám đốc và Đàm Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ" quy định tại khoản 3 Điều 222 và khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự; Hoàng Thế Du, Trưởng phòng Ban Quản lý dự án tỉnh Bắc Giang về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các Quyết định, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét theo đúng quy định của pháp luật. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng, mở rộng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, sai phạm tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và thu hồi triệt để tài sản.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Thuận An Group) tiền thân là Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An được thành lập từ năm 2004 do Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch. Thuận An Group được biết đến là tập đoàn chuyên về lĩnh vực đầu tư và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh mua bán điện và năng lượng tái tạo, kinh doanh và đầu tư bất động sản.

Việt Nam có Trung tâm Huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên

Chiều 15/4, Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế (ITLS) trực thuộc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) chính thức ra mắt. Đây là Trung tâm Huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên của Việt Nam và là trung tâm thứ 5 của khu vực Đông Nam Á.

 Trao chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam

Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, theo yêu cầu bắt buộc của Liên hợp quốc, các cán bộ, nhân viên y tế khi tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc phải có chứng chỉ về cấp cứu chấn thương quốc tế, được Liên hợp quốc và quốc tế công nhận. Qua nghiên cứu mô hình trung tâm cấp cứu chấn thương tiêu chuẩn quốc tế đã được triển khai ở một số nước Đông Nam Á và khu vực, từ đầu năm 2022, Cục Gìn giữ hòa bình (Bộ Quốc phòng) phối hợp với các đối tác Hoa Kỳ tổ chức các khóa huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế và huấn luyện giảng viên về cấp cứu cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175.

Chương trình gồm 5 giai đoạn nhằm triển khai quy trình huấn luyện, thẩm định năng lực và điều kiện để chứng nhận Bệnh viện Quân y 175 trở thành Trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ còn tham gia công tác huấn luyện chuyên sâu quốc tế về gìn giữ hòa bình, giúp Việt Nam chủ động đào tạo đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu cho lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Trải qua 15 tháng huấn luyện, tính đến tháng 1/2024, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Hoa Kỳ, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức 5 khóa huấn luyện với 110 lượt học viên. Trong đó, có 34 cán bộ thuộc biên chế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5, 47 cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 175 và 29 học viên từ các đơn vị khác trong quân đội.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá, việc thành lập Trung tâm Huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế sẽ không chỉ giúp nâng cao năng lực tự đào tạo chuyên môn cho lực lượng quân y của Việt Nam mà còn mở ra cơ hội đào tạo cho lực lượng các nước trong khu vực tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thời gian tới. 

Lại xảy ra đâm dao tại thành phố Sydney (Australia)

Cảnh sát Australia đang tiến hành truy bắt nghi phạm và điều tra tại vùng Wakeley, ngoại ô phía Tây thành phố Sydney ngay sau khi tiếp nhận tin báo về một vụ đâm dao vào tối 15/4. 

 Ảnh chụp màn hình video ghi lại cảnh nhà vị giám mục nổi tiếng bị tấn công bằng dao tại Good Shepherd ở Wakeley, Sydney. Ảnh: Facebook

Cảnh sát bang New South Wales xác nhận các nhân viên an ninh đã có mặt tại một địa điểm trên phố Welcome ở vùng Wakeley khi nhận được tin báo rằng một số người đã bị đâm. 

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi để tiến hành thẩm vấn, đồng thời yêu cầu người dân tránh xa hiện trường.  

Cơ quan cứu thương NSW cho biết họ được gọi đến nhà thờ vào khoảng 19h15 tối 15/4 và cử nhiều nhân viên y tế đến hiện trường. Một phát ngôn viên cho biết họ đã điều trị nhiều vết thương do dao cho một người đàn ông ở độ tuổi 50 trước khi đưa ông đến Bệnh viện Liverpool; Một người đàn ông khoảng 30 tuổi cũng được điều trị vết rách và đưa đến bệnh viện; Một người đàn ông ở độ tuổi 20 đang được điều trị vết thương ở tay và một người đàn ông ở độ tuổi 60 được điều trị vết thương ở cánh tay tại hiện trường... Theo thông tin cập nhật, những người bị thương đều không nguy hiểm đến tính mạng và đang được các nhân viên y tế theo dõi sức khỏe.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công bằng dao khiến 6 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Westfiled Bondi Junction phía Đông thành phố Sydney./.  

Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực