Bắt tạm giam cựu Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà

Thứ sáu, 17/09/2021 20:28
(ĐCSVN) – Bắt tạm giam cựu Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà; Các tỉnh tiếp tục hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương chống dịch; Hội An được vinh danh trong tốp 15 thành phố tuyệt nhất châu Á là một số tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (17/9).

Bắt tạm giam cựu Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà

Ông Lê Văn Dẽ khi còn là Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa.

Chiều 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Văn Dẽ (59 tuổi, cựu Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" theo điều 229 Bộ luật Hình sự.

Ông Lê Văn Dẽ sinh ngày 1/12/1962, trú tại số 78 đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa từ năm 2010. Cuối năm 2020, tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định cho ông Lê Văn Dẽ nghỉ hưu trước tuổi theo chế độ. 

Tháng 8/2020, ông Dẽ bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, vì với cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng (từ năm 2011 đến thời điểm kiểm tra năm 2019), ông đã vi phạm Quyết định 1396/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2025; vi phạm Luật Xây dựng 2014; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm. Những khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Văn Dẽ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 8/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định số 76/CSKT khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” quy định tại khoản 3, Điều 229, Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Dự án sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và Dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung thuộc khu vực núi Chín Khúc, tỉnh Khánh Hòa; khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với các bị can: Lê Đức Vinh (sinh năm 1965; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa), Nguyễn Chiến Thắng (sinh năm 1955, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa), Lê Mộng Điệp (sinh năm 1955, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa) cũng về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” quy định tại khoản 3, Điều 229, Bộ luật Hình sự.

Các tỉnh tiếp tục hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương chống dịch
 Đoàn cán bộ, nhân viên y tế Hà Nam lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN 

Trong ngày hôm nay, tỉnh Lào Cai tổ chức tiễn 50 y, bác sĩ lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bình Dương trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Các cán bộ y tế trong đoàn có trình độ chuyên môn tốt, được tập huấn thành thạo các kỹ năng phòng, chống dịch. Tất cả các thành viên trong đoàn đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Sau khi đến Bình Dương, Đoàn công tác sẽ đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bình Dương thay thế cho Đoàn công tác số 2 của tỉnh tăng cường hỗ trợ tỉnh bạn từ ngày 23/7/2021.

Sáng 17/9,  Đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Hà Nam gồm 40 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam và các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố đã lên đường vào Thành phố Hồ Chí Minh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Đây là đoàn cán bộ, nhân viên y tế thứ 5 được tỉnh Hà Nam cử đi hỗ trợ công tác phòng, chống, dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác. Theo nhiệm vụ phân công, đoàn sẽ thay thế cho đoàn cán bộ nhân viên y tế của Hà Nam (Đoàn số 1) tiếp tục làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 6, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng trong hôm nay, có 52 bác sĩ, kĩ thuật viên của các Bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện, thị, thành trong tỉnh Phú Thọ đã lên đường hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là đoàn công tác thứ 3 của tỉnh Phú Thọ được điều động vào Thành phố Hồ Chí Minh để thay thế cho Đoàn cán bộ y tế của tỉnh đang hỗ trợ, làm việc tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4, ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Hội An được vinh danh trong tốp 15 thành phố tuyệt nhất châu Á

Thành phố Hội An cũng từng được nhiều lần vinh danh (Ảnh: Đình Tăng)

Trang Travel+Leisure vừa công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, trong đó thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt vào tốp 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á (The Top 15 cities in Asia).

Theo kết quả công bố, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đứng ở vị trí 13 trong danh sách với 86,98 điểm. Nằm bên bờ biển miền Trung, phố cổ Hội An là thiên đường cho du khách và những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực. Năm 1999, đô thị cổ Hội An đã được Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Thành phố Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh, như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, tốp 10 thành phố châu Á năm 2018, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Giải thưởng The World's Best Awards 2021, dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, được được bình chọn từ tháng 1 đến tháng 5/2021 trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19. Để chọn ra tốp 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, chuyên trang du lịch Travel+Leisure đã dựa vào đánh giá của độc giả về các thành phố xét theo các tiêu chí như địa điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự hiếu khách, mua sắm..../.
 

 
PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực