Bắt tạm giam đối tượng gây trọng án tại quán karaoke Hòa Bình

Thứ năm, 25/02/2021 19:21
(ĐCSVN) - Bắt đối tượng gây trọng án tại Hòa Bình; 8 người ngộ độc do ăn bê thui ở Hà Tĩnh; Tạm giữ hình sự 2 đối tượng xâm hại trẻ em tại Lào Cai; Đắm thuyền ngoài khơi Libya khiến hơn 40 người di cư thiệt mạng; lở đất tại Indonesia khiến nhiều người thương vong; 3 công nhân tử vong trong một vụ nổ tại khu công nghiệp ở Singapore là những tin đáng chú ý trong ngày 25/2.

Đối tượng sát hại bạn hát trong quán karaoke bị bắt tạm giam

Chiều 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình đã di lý đối tượng Nguyễn Công Dũng (sinh năm 1979), trú tại Gò Chè, Tân Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội về UBND phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, đọc lệnh bắt bị can để tạm giam theo Quyết định phê chuẩn số 07/QĐ-VKS-P2 của Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan Công an tỉnh Hòa Bình đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Công Dũng - Ảnh: TTXVN 

Trước đó, Nguyễn Công Dũng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố bị can về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) do có hành vi dùng dao nhọn đâm 7 người là bạn hát tại phòng hát số 104 của quán karaoke Luxury II thuộc thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình vào 19 giờ ngày 21/2 khiến 3 người chết, 4 người bị thương.

Sau khi sát hại bạn hát, Nguyễn Công Dũng đã dùng dao tự sát nhưng không thành và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội). Quá trình được điều trị ổn định và thương tích không gây nguy hiểm đến tính mạng, Dũng đã được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình để phục vụ công tác điều tra. Trước khi gây án,  Nguyễn Công Dũng có sử dụng ma túy.

Ăn bê thui khiến 8 người ngộ độc

Ngày 25/2, Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa tiếp nhận 5 bệnh nhân ở thôn Khánh Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc với triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng; một số bệnh nhân có kèm sốt. Các bác sỹ đã truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa để điều trị. Cả 5 bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa.

Theo bệnh nhân Nguyễn Thu Lưu, trưa 23/2, trên đường đi làm về qua ngã ba Khe Giao, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, gặp người bán thịt bê thui, anh đã mua 1kg về ăn cùng gia đình. Sau khi ăn, 5 người trong gia đình anh và 3 người trong gia đình chị gái bị nôn và đi ngoài. Trạm Y tế xã Sơn Lộc đã khám cho 8 bệnh nhân, sau đó chuyển 5 ca nặng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

 

Bác sĩ khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: TTXVN  

Anh Lưu cho biết thêm, một người bạn của anh cũng mua 0,5kg thịt bê ở cùng một điểm bán và cũng bị ngộ độc thực phẩm, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Lãnh đạo sở Y tế Hà Tĩnh đã đến Khoa Cấp cứu - chống độc để thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh  phối hợp với Trung tâm Y tế Can Lộc và Trung tâm Y tế Thạch Hà nhanh chóng điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng xâm hại trẻ em

Ngày 25/2, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lực lượng Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Sa Pa vừa điều tra, vận động ra đầu thú và tạm giữ hình sự 2 đối tượng có hành vi giao cấu với trẻ em từ 13 - 16 tuổi.

Trước đó, ngày 18/2, Công an thị xã Sa Pa đã nhận được đơn trình báo của cháu S.T.T (sinh năm 2005, trú tại thị xã Sa Pa) về việc bị đối tượng Chang A Phình, sinh năm 1997, trú tại thôn Can Ngài, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa xâm hại tình dục vào ngày 17/2, tại khu vực phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra Công an thị xã nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Qua quá trình vận động của cơ quan công an, đối tượng Chanh A Phình đã đến trụ sở Công an thị xã Sa Pa đầu thú. Đối tượng khai nhận quen biết cháu S.T.T qua mạng xã hội facebook. Chang đã rủ cháu T đến khu vực nhà bỏ hoang tại khu vực Tổ 1, phường Cầu Mây. Tại đây, Chang nói dối mình chưa có vợ và muốn cưới T về làm vợ để thực hiện hành vi xâm hại tình dục cháu T. Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Chang A Phình.

Tiếp đó, ngày 22/2, Công an thị xã Sa Pa nhận được đơn trình báo của anh C.A.T, trú tại xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa về việc con gái anh là C.A.L, sinh năm 2007 bị đối tượng Má A Khi, sinh năm 2002, trú tại tổ 2, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa xâm hại tình dục nhiều lần. Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an thị xã Sa Pa đã vận động Má A Khi tới cơ quan Công an đầu thú. Tại cơ quan chức năng, Má A Khi khai nhận từ đầu tháng 1/2021 đến ngày 19/2, Khi đã thực hiện xâm hại tình dục cháu L 8 lần tại nhiều địa điểm trên địa bàn thị xã Sa Pa. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Má A Khi và khởi tố vụ án. Hiện Công an thị xã Sa Pa đang tiếp tục điều tra, xử lý 02 đối tượng nêu trên theo quy định của pháp luật.

Đắm thuyền ngoài khơi Libya, hơn 40 người di cư thiệt mạng

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết ít nhất 41 người di cư đã thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ở ngoài khơi bờ biển Libya.

 Các thành viên tổ chức cứu trợ Tây Ban Nha giải cứu người di cư trôi dạt ngoài khơi bờ biển Libya - Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông báo, IOM và UNHCR cho biết theo lời khai của 77 người di cư được một tàu thương mại cứu trên biển, chiếc thuyền cao su chở tổng cộng 120 người rời Libya ngày 18/2 vừa qua, trong đó có 4 trẻ em và 6 phụ nữ bao gồm 1 phụ nữ mang thai. 

Thông báo của IOM và UNHCR nhấn mạnh hàng chục nghìn người di cư bất hợp pháp theo tuyến đường qua Libya tìm cách vượt Địa Trung Hải đã rơi vào tay của những đối tượng buôn người và phiến quân. Những người được cứu trên biển và quay trở lại Libya bị bắt giam và có nguy cơ trở thành nạn nhân của những hành vi bạo lực, lạm dụng. 

IOM và UNHCR một lần nữa khuyến cáo "không thể xem Libya là một bến cảng an toàn" và cộng đồng quốc tế cần thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo những người được cứu trên biển không bị đưa trở lại nước này. 

Từ đầu năm đến nay, khoảng 160 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải, trong khi hơn 3.500 người được cứu và đưa trở lại Libya. Do bất ổn an ninh và chính trị tại quốc gia Bắc Phi này sau chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011, hàng nghìn người di cư, chủ yếu là người châu Phi đã lựa chọn hành trình từ Libya vượt Địa Trung Hải đến châu Âu.

Lở đất tại mỏ vàng ở Indonesia khiến nhiều người thương vong

Ngày 25/2, giới chức Indonesia cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người được thông báo mất tích sau các vụ lở đất tại một mỏ vàng ở tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia vào chiều 24/2.

Hiện trường một vụ lở đất tại Majene, Tây Sulawesi, Indonesia, ngày 19/1/2021. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thiên tai tỉnh Trung Sulawesi, ông Datu Pamusu Tombolotutu cho biết mưa lớn trong nhiều ngày đã gây ra các vụ lở đất trong một đường hầm của mỏ vàng ở làng Buranga, thuộc huyện Parigi Mountong. Đội tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 5 thi thể nạn nhân, trong khi cơ quan trên nhận được thông báo về 70 trường hợp mất tích, trong đó nhiều người có thể đã bị vùi lấp. 

Theo quan chức trên, công tác tìm kiếm, cứu nạn đang được tiến hành. Các lực lượng quân đội, cảnh sát, nhân viên của cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương và của Cơ quan quản lý thiên tai đã được triển khai đến hiện trường cùng các máy xúc và các phương tiện tìm kiếm, cứu nạn.

3 công nhân tử vong trong một vụ nổ tại khu công nghiệp ở Singapore

Ngày 25/2, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) cho biết 3 công nhân đã thiệt mạng và 5 người khác trong tình trạng nguy kịch trong một vụ nổ xảy ra trước đó một ngày.

Vụ tai nạn xảy ra ở phía Tây khu công nghiệp Tuas, trong một tòa nhà thuộc sở hữu của công ty Stars Ergng, nhà thầu xử lý hệ thống phòng cháy chữa cháy. 3 công nhân thiệt mạng vẫn chưa xác định được danh tính do bị bỏng nặng. Hai người khác bị thương trong vụ tai nạn đã được xuất viện. 65 công nhân khác đã được sơ tán khỏi hiện trường.

Theo ông Silas Sng, Giám đốc Bộ phận An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp của MOM, điều tra sơ bộ của MOM cho thấy nguyên nhân vụ nổ là do tích tụ tinh bột khoai tây trong không gian hạn chế. Quan chức này cho biết khi bụi tiếp xúc với nguồn ma sát sẽ gây nổ./..

Gia Hưng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực