Bình Thuận kỷ luật nhiều đảng viên

Thứ năm, 09/06/2022 21:03
(ĐCSVN) - Thủ tướng sẽ đối thoại trực tiếp với công nhân lao động vào ngày 12/6; Bình Thuận kỷ luật nhiều đảng viên; Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng; Mưa lũ hoành hành tại Trung Quốc, hàng trăm nghìn người phải sơ tán; Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng dừng các hành động khiêu khích là những thông tin đáng chú ý hôm nay 9/6.

Thủ tướng sẽ đối thoại trực tiếp với công nhân lao động vào ngày 12/6

Thủ tướng Chính phủ sẽ gặp gỡ, đối thoại với công nhân, lao động vào sáng ngày 12/6 tại Bắc Giang với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước.” Chương trình gặp gỡ, đối thoại sẽ có 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang, 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

leftcenterrightdel
Họp báo về chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động. (Ảnh:Vietnam+) 

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết sau gần một tháng tập hợp, khoảng 10.000 câu hỏi của công nhân gửi về chương trình, tập trung vào các nhóm vấn đề: Tăng lương tối thiểu từ 1/7; sửa đổi chính sách bảo hiểm xã hội theo hướng tạo niềm tin để lao động gắn bó với bảo hiểm xã hội, hạn chế rút bảo hiểm xã hội một lần; chế độ hưởng bảo hiểm xã hội cho lao động F0; hỗ trợ con em công nhân ở bậc mầm non trong khu công nghiệp; hỗ trợ tiền thuê nhà trong gói 6.600 tỷ đồng.

Một trong những nhóm vấn đề bức thiết của công nhân là về trường học, nhà ở giá rẻ cho con công nhân. Nhiều công nhân nêu ra các vấn đề về việc khi ốm rất ít bệnh viện ở gần khu công nghiệp hoặc phải tăng ca cuối tuần nên không thể đi khám chữa bệnh; mong ước chợ họp cho đến giờ tan ca; an toàn giao thông trên đường đi làm…Ngoài ra, nhiều công nhân cũng đề nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật như không ký hợp đồng lao động, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội khiến công nhân mất trắng quyền lợi an sinh, nhiều người có quyết định về hưu nhưng không được hưởng lương hưu… Họ cũng cũng đề xuất các chính sách hỗ trợ chính sách tín dụng cho công nhân; học nghề, đào tạo nghề.

Chương trình đối thoại khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với công nhân lao động; tiếp tục triển khai Chương trình Công đoàn đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển bền vững đất nước, chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động.

Bình Thuận kỷ luật nhiều đảng viên 

Ngày 9/6, Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận, vừa ký thông báo về việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận khóa XIV đã tổ chức hội nghị để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có sai phạm, khuyết điểm theo Thông báo 252-TB/UBKTTW ngày 17/3/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Đức Hòa (trái) và ông Nguyễn Văn Phong - hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. (Nguồn: tuoitre.vn)

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Xà Dương Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, nguyên Bí thư Đảng ủy Sở Xây dựng, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng. Thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với các đảng viên: Nguyễn Văn Phong, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy Sở Tài chính, nguyên Giám đốc Sở Tài chính, nguyên Bí thư Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Đức Hòa, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Cán sự đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Mai Kiều, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Ông Huỳnh Giác, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách. Tuy nhiên, căn cứ Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật bằng hình thức Khiển trách nên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh không thi hành kỷ luật đối với ông Huỳnh Giác. Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu các tổ chức, cơ quan liên quan khẩn trương xem xét xử lý kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với các đảng viên nhận hình thức kỷ luật của Đảng.

Bắc Ninh: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng

Ngày 9/6, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa chủ trì, phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, ở huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Nguyễn Trung Hiếu tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN) 

Do cần tiền ăn chơi, khoảng tháng 3/2022, Hiếu đã lập tài khoản Facebook giả mang tên “Nguyễn Tuấn” để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam. Khi có khách hàng hỏi mua máy, đối tượng yêu cầu khách hàng đặt cọc 20-30% giá trị sản phẩm và hứa hẹn 7-10 ngày sau khi nhận tiền sẽ chuyển xe về Việt Nam giao cho khách. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 người bị hại ở các tỉnh, thành khác nhau với tổng số tiền trên 7,3 tỷ đồng. Quá trình điều tra, cơ quan Công an thu giữ hai điện thoại, một thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và hai xe ôtô là tài sản của Hiếu do phạm tội mà có. Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Mưa lũ hoành hành tại Trung Quốc, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

Ngày 9/6, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin mưa lũ hoành hành những ngày qua đã cướp đi sinh mạng của 10 người, khiến hàng trăm nghìn người khác phải đi sơ tán và ảnh hưởng tới cuộc sống của gần 2 triệu người dân ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung nước này.

leftcenterrightdel
Nước lũ tràn qua một thị trấn tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. (Nguồn: AP) 

Một quan chức tỉnh Hồ Nam cho biết tính đến ngày 8/6 đã có 10 người đã thiệt mạng và 3 người mất tích trong đợt mưa lũ này. Cùng với đó, mưa lớn đã khiến cho mực nước ở các sông, hồ trong tỉnh dâng cao đáng kể. Giới chức thông báo đợt mưa lũ nghiêm trọng trong lịch sử này đã ảnh hưởng tới hơn 1,79 triệu dân. Hiện toàn tỉnh đang tích cực ứng phó và nỗ lực hết sức để giảm thiểu thiệt hại trong đợt thiên tai này. Lều bạt, thực phẩm và quần áo đã được gửi tới hỗ trợ người dân địa phương.

Năm ngoái, nước này cũng đã trải qua một đợt lũ được đánh giá là tồi tệ nhất trong một thập kỷ với hơn 300 người thiệt mạng tại khu vực miền Trung, trong đó Trịnh Châu là thành phố chịu ảnh hưởng nhất. Theo các chuyên gia khí tượng, mưa lũ nghiêm trọng nêu trên có thể là do tình trạng biến đổi khí hậu xuất phát từ hoạt động của con người.

Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng dừng các hành động khiêu khích

Theo hãng Yonhap, Đại sứ Hàn Quốc tại Liên hợp quốc ngày 8/6 đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hoạt động khiêu khích và tham gia đối thoại. Ông Cho Hyun đã đưa ra nhận xét trên trong cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York để thảo luận về việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gần đây không thông qua một nghị quyết liên quan đến Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Cho Hyun cho biết: "Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích, tuân thủ tất cả các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an có liên quan và hưởng ứng lời kêu gọi đối thoại và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên thông qua việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược."

leftcenterrightdel
 Người dân theo dõi qua màn hình tivi ở nhà ga Seoul, Hàn Quốc về vụ phóng thử được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, tại cuộc họp hôm 8/6, Trung Quốc và Nga đã phủ quyết Nghị quyết của Hội đồng Bảo an nhằm tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên vì các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng. Đại diện tại Liên hợp quốc của Bắc Kinh và Moskva lập luận rằng nghị quyết được đề xuất, nếu được ban hành, sẽ làm xấu đi các điều kiện nhân đạo ở Triều Tiên. Thay vào đó, hai nước trên nhấn mạnh về sự cần thiết phải giảm bớt hoặc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hiện có của Liên hợp quốc đối với nước này.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Triều Tiên đã bắn 31 tên lửa đạn đạo trong 18 đợt thử tên lửa, đánh dấu số lượng tên lửa đạn đạo được bắn nhiều nhất trong một năm./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực