Cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên

Thứ sáu, 13/08/2021 20:07
(ĐCSVN) - Cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên do vi phạm quy định về đạo đức, lối sống; TP. Hồ Chí Minh sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng tiếp tục giãn cách xã hội; Xả súng ở Anh khiến nhiều người thiệt mạng… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 13/8.
TP. Hồ Chí Minh sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng tiếp tục giãn cách xã hội

Thông tin trên được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 sáng 13/8.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi, TP. Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu đến 15/9 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh với các tiêu chí cụ thể. Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, thành phố đang khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm soát dịch bệnh.

"Đến Chủ nhật, thành phố sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nói.

 
leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng ra quân kiểm tra, xử lý người ra đường không cần thiết tại chốt cầu Kênh Tẻ, quận 7, TP Hồ Chí Minh.Ảnh: Hoàng Hùng 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết từ đây đến 30/8, thành phố cố gắng sàng lọc, đánh giá địa bàn để xác định các vùng xanh, vùng đỏ. Từ đó áp dụng các biện pháp giãn cách cho phù hợp.

Đồng chí Phan Văn Mãi cho hay, khi TP.Hồ Chí Minh kéo dài thực hiện Chỉ thị 16, vấn đề an sinh xã hội không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo lương thực thực phẩm và hàng hóa thiết yếu mà phải đảm bảo ổn định tâm lý cho người dân. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết thêm TP.Hồ Chí Minh đang triển khai trung tâm an sinh xã hội các cấp TP, quận huyện, phường xã và đến chủ nhật này sẽ cho ra mắt trung tâm với các hoạt động đảm bảo an sinh cho người dân.

Cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên đối với ông Đào Duy Anh

Ngày 13/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã ký Quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật đối với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bằng hình thức cách chức chức vụ Phó Giám đốc Sở.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên . Ảnh: TL.

Trước đó, ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với Phó Giám đốc Sở Đào Duy Anh, đảng viên Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức cảnh cáo do đã vi phạm quy chế văn hóa công sở, quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Vi phạm của Phó Giám đốc Sở Đào Duy Anh gây dư luận xấu, rất bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ông Đào Duy Anh, sinh năm 1981, từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên và được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên từ tháng 10/2020.

Xả súng ở Anh làm ít nhất 6 người thiệt mạng

Một vụ "nổ súng nghiêm trọng" đã xảy ra tại thành phố Plymouth, miền Nam vùng England (Vương quốc Anh) làm 6 người thiệt mạng, trong đó có cả đối tượng tình nghi là hung thủ.

leftcenterrightdel
Cảnh sát tới hiện trường vụ việc. (Nguồn: theguardian.com) 

Cảnh sát cho biết một vụ "nổ súng nghiêm trọng" đã xảy ra tại thành phố Plymouth, miền Nam vùng England (Vương quốc Anh) làm 6 người thiệt mạng, trong đó có cả đối tượng tình nghi là hung thủ.

Vụ việc diễn ra tại khu vực Keyham thuộc Plymouth. Cảnh sát cũng cho biết thêm "vụ việc được cho là không liên quan đến khủng bố."

Hiện chưa rõ mối liên hệ giữa thủ phạm và các nạn nhân và công việc điều tra đang được tiến hành. Một loạt lực lượng khẩn cấp đã được triển khai đến hiện trường, gồm xe cứu thương, trực thăng cứu thương, bác sỹ, nhân viên y tế./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực