Cách chức Phó Tư lệnh Quân khu 9 đối với Thiếu tướng Trần Văn Tài

Thứ năm, 01/07/2021 19:40
(ĐCSVN) - TP.HCM ghi nhận 464 bệnh nhân COVID-19 trong ngày; Cách chức Phó Tư lệnh Quân khu 9 đối với Thiếu tướng Trần Văn Tài; Trung Quốc kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản; Thái Lan: Số ca tử vong vì COVID-19 cao kỉ lục đúng ngày mở cửa đảo Phuket…là những tin đáng chú ý trong ngày 1/7.
Tp Hồ Chí Minh tầm soát COVID-19 trên địa bàn. 

TP.HCM ghi nhận 464 bệnh nhân COVID-19 trong ngày

Trong ngày 1/7, Việt Nam ghi nhận 713 ca mắc mới. Trong đó, 20 ca nhập cảnh tại Tây Ninh (12), An Giang (3), Kiên Giang (2), Đà Nẵng (2), Hà Nội (1).

693 ca còn lại được ghi nhận trong nước. Trong đó tại TP.HCM (464), Bình Dương (90), Tiền Giang (38), Long An (28), Phú Yên (26), Hưng Yên (11), Quảng Ngãi (9), Bắc Giang (5), Hà Tĩnh (5), An Giang (5), Nghệ An (3), Bắc Ninh (3), Đà Nẵng (3), Vĩnh Long (1), Bình Phước (1), Đồng Tháp (1).

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 15.758 ca ghi nhận trong nước và 1.818 bệnh nhân nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ 27/4 đến nay là 14.188. Trong đó, 4.473 bệnh nhân đã được công bố khỏi Covid-19.

Từ ngày 27/4 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam và lan ra 50 tỉnh, thành phố. Trong đó, TP.HCM đang là điểm nóng khi vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới và chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Cách chức Phó Tư lệnh Quân khu 9  đối với Thiếu tướng Trần Văn Tài

Thiếu tướng Trần Văn Tài. (Ảnh: Báo Tiền phong) 

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Tư lệnh Quân khu 9 đối với Thiếu tướng Trần Văn Tài, do đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Trước đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Thiếu tướng Trần Văn Tài bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng của 2 nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025.

Theo Ban Bí thư, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu, Thiếu tướng Trần Văn Tài đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Đảng ủy Quân sự tỉnh Bạc Liêu, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra vi phạm pháp luật và quy định của Bộ Quốc phòng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác huấn luyện, diễn tập và thực hiện quyết toán, sử dụng kinh phí trái quy định.

Thiếu tướng Trần Văn Tài đồng thời cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2015-2020.

Trung Quốc kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản

Hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 100  năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại lễ kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: ABC

Lễ kỉ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra sáng nay, 1/7, tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh.

Khoảng 30 chiếc máy bay chiến đấu đã dàn đội hình số “100”, trong khi ở dưới khán đài, các lãnh đạo Trung Quốc bao gồm cả Chủ tịch Tập Cận Bình, chăm chú theo dõi.

Phát biểu từ Quảng trường Thiên An Môn, Chủ tịch Tập Cần Bình cho biết Trung Quốc đã đạt được mục tiêu trăm năm là xây dựng một xã hội phồn vinh. Nhiệm vụ bao trùm của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong 100 năm qua là cải cách đất nước. “Người dân Trung Quốc không chỉ giỏi gạt bỏ những cái cũ, mà họ còn rất giỏi xây dựng một thế giới mới. Chỉ xã hội chủ nghĩa mới có thể vực dậy Trung Quốc.”

“Người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép bất cứ thế lực nước ngoài nào bắt nạt, đàn áp họ”, ông Tập nhấn mạnh.

Thái Lan: Số ca tử vong vì COVID-19 cao kỉ lục đúng ngày mở cửa đảo Phuket

Khách du lịch tại vùng biển Phuket. Ảnh: Reuters 

Thái Lan hôm nay ghi nhận 57 ca tử vong vì COVID-19, phá kỉ lục của một ngày trước đó (53 ca).

Cơ quan y tế Thái Lan ngày 1/7 cho biết nước này đã ghi nhận 5.533 ca mắc COVID-19 mới, với 57 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua.

Đây là số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay ở Thái Lan. Kỉ lục trước đó được lập vào ngày 30/6, với 53 ca.

Tổng số ca mắc COVID-19 của Thái Lan hiện đã lên tới 264.834 ca, với 2.080 ca tử vong.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày Thái Lan khởi động chiến dịch khôi phục ngành du lịch ở Phuket, nơi có ít ca bệnh hơn so với đất liền. Trước đó, chính quyền Thái Lan đã ưu tiên tiêm phòng cho người dân sống trên hòn đảo du lịch nổi tiếng.

Theo kế hoạch, khách du lịch nước ngoài đã được tiêm vắc xin COVID-19 và được xác nhận âm tính có thể đi lại tự do trên đảo Phuket. Trẻ em dưới sáu tuổi đi cùng cha mẹ có thể đến Phuket mà không cần tiêm phòng trước.

Sau 14 ngày, nếu không có bất kì vấn đề gì về sức khỏe, họ có thể di chuyển đến những nơi khác trên khắp Thái Lan.

“Khách du lịch sẽ phải đợi kết quả trong phòng khách sạn của họ. Nếu âm tính, họ có thể tự do đi chơi”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, Bhummikitti Ruktaengam cho biết.

"Họ có thể đi du lịch tự do nhưng phải ở trong phạm vi Phuket. Nếu họ muốn đến thăm các vùng khác của Thái Lan, trước tiên họ cần dành ít nhất 14 ngày ở Phuket."

Còn được gọi là Hòn ngọc của Biển Andaman, Phuket trở thành tỉnh đầu tiên ở Thái Lan chào đón khách du lịch quốc tế trở lại mà không cần cách ly.

Theo Thanee Chuangchoo, Tổng Giám đốc Sân bay Quốc tế Phuket, hơn 500 hành khách dự kiến sẽ đáp máy bay đến hòn đảo này vào thứ Năm. Số lượng hành khách dự kiến sẽ tăng dần, khi khách du lịch đánh giá sự an toàn và thuận tiện của việc đi chơi mà không cần cách ly, Thanee nói thêm.

Thái Lan đã mất khoảng 50 tỉ đô la Mỹ doanh thu du lịch trong năm ngoái do lượng khách nước ngoài giảm 83% xuống còn 6,7 triệu, so với mức kỷ lục 39,9 triệu vào năm 2019.

Trong đó, đảo Phuket là một trong những nơi chịu ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Nhiều doanh nghiệp địa phương đã phải đóng cửa, và người dân mất việc làm./.

HH (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực