Cảnh sát Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi mất tích trong vụ hỏa hoạn tại Manchester

Thứ sáu, 05/08/2022 20:34
(ĐCSVN) – Cảnh sát Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi mất tích trong vụ hỏa hoạn tại Manchester; Học sinh cả nước khai giảng ngày 5/9; Trung Quốc tuyên bố ngừng hợp tác với Mỹ trong một số lĩnh vực;… là một số tin tức trong nước và quốc tế đáng chú ý hôm nay (5/8).

Cảnh sát Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi mất tích trong vụ hỏa hoạn tại Manchester

 Tham tán, Phó Đại sứ Tô Minh Thu (thứ 3 từ trái sang) trao đổi với các lực lượng chức năng Manchester tại hiện trường. (Ảnh: TTXVN)

Cảnh sát khu vực Greater Manchester (GMP), chiều 4/8 (giờ địa phương), đã chính thức công bố danh tính 4 người Việt Nam được cho là mất tích trong vụ cháy xảy ra hôm 7/5 năm nay tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, GMP.

Cảnh sát cho biết qua nguồn thông tin liên lạc hôm 21/7, 4 người này gồm: Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Uoc (31 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi). Tất cả bốn người này đều bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình từ sau ngày xảy ra vụ cháy hôm 7/5.

Theo thông báo của cảnh sát sở tại các đội điều tra vẫn đang tìm kiếm xung quanh hiện trường khu nhà Bismark House Mill kể từ khi các công nhân phá dỡ và phát hiện thi thể người vào ngày 23/7 năm nay. Các chuyên gia đã tìm thấy hài cốt của 3 nạn nhân, nhưng vẫn chưa được xác định chính thức. Ông Lewis Hughes, điều tra viên cao cấp đồng thời là trưởng nhóm Nhận dạng nạn nhân của cảnh sát GMP, cho biết cảnh sát đã trực tiếp liên hệ với thân nhân của 4 người nói trên và sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo cập nhật thông tin cũng như hỗ trợ đầy đủ cho họ.

Tham tán Công sứ Tô Minh Thu cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vẫn đang tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với cảnh sát và các cơ quan chức năng của Anh để cập nhật thông tin về vụ việc. Đại sứ quán cũng đã chủ động lên kế hoạch triển khai các biện pháp bảo hộ, xử lý hậu sự cần thiết trong trường hợp xác nhận có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Các công dân Việt Nam cần hỗ trợ hoặc có thông tin liên quan có thể liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, số điện thoại +44 7713 181 501.

Học sinh cả nước khai giảng ngày 5/9

 Học sinh cả nước khai giảng ngày 5/9. (Ảnh: baodantoc.vn)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, thời gian tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.

Kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1/2023, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2023 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2023.

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6/2023. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2023.

Thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kế hoạch thời gian năm học phù hợp với thực tiễn địa phương.

Về nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương, kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học. Cụ thể, đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

Đối với các lớp 8, lớp 9 cấp THCS và lớp 11, lớp 12 cấp THPT có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần). Đối với các lớp 6, 7 cấp THCS và lớp 10 cấp THPT có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. 

Trung Quốc tuyên bố ngừng hợp tác với Mỹ trong một số lĩnh vực

 Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan (trái) và Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì (phải) tại cuộc hội đàm ở Zurich (Thụy Sĩ), ngày 6/10/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 5/8 ra tuyên bố ngừng hợp tác với Mỹ trong một số lĩnh vực, trong đó có đối thoại quân sự cấp cao.

Theo tuyên bố, Bắc Kinh cũng sẽ ngừng các cuộc đàm phán về khí hậu với Mỹ cũng như hoạt động hợp tác trong vấn đề ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới và hồi hương người di cư bất hợp pháp.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra thông báo trên sau chuyến đi của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan (Trung Quốc), bất chấp sự phản đối của chính phủ trung ương nước này.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này cũng quyết định "áp đặt trừng phạt đối với bà Pelosi và gia đình bà," nhưng không nêu chi tiết về lệnh trừng phạt./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực