Cháy lớn tại kho hàng chứa giày, dép ở TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 02/06/2022 21:01
(ĐCSVN) - Cháy lớn tại kho hàng chứa giày, dép ở TP Hồ Chí Minh; Bắt một đối tượng tàng trữ khối lượng lớn ma túy, thuốc lắc tại Bình Dương; Nga cảnh báo EU về hậu quả của quyết định cấm vận dầu mỏ; Mỹ ghi nhận hơn 200 vụ xả súng hàng loạt từ đầu năm đến nay… là những thông tin đáng chú trong nước và quốc tế ngày 2/6.

Cháy lớn tại kho hàng chứa giày, dép rộng hàng ngàn mét vuông ở TP Hồ Chí Minh

Khói lửa bốc lên từ kho hàng của một công ty trên đường Liên ấp 123, xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh). Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 chiều 2/6, người dân phát hiện kho chứa hàng giày, dép của một công ty nằm trên đường Liên Ấp 123 (xã Vĩnh Lộc B) xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa bên trong nhà kho lan rộng, cột khói đen bốc lên cao.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều nhiều xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, phòng cháy lan.

Dù trời đổ mưa lớn nhưng không ngăn nổi đám cháy đang bùng dữ dội. Ngọn lửa đỏ rực nhanh chóng lan rộng khắp nhà kho kèm theo nhiều tiếng nổ, khói đen bao trùm, bốc cao hàng chục mét. Lực lượng cứu hỏa chia làm nhiều hướng để tiếp cận kho xưởng rộng hàng ngàn mét vuông đang chìm trong biển lửa.

Đến 18 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế. Nhiều phương tiện và lính cứu hỏa vẫn đang được chi viện từ các địa phương khác đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Bình Dương: Bắt một đối tượng, thu giữ số lượng lớn thuốc lắc, ma túy

Đối tượng Lê Mạnh Dần tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN phát 

Ngày 2/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đơn vị điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Mạnh Dần (quê Nghệ An; tạm trú thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ 10 phút ngày 20/5/2022, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp nhiều đơn vị liên quan bắt quả tang đối tượng Lê Mạnh Dần đang tàng trữ trái phép khối lượng lớn chất ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc được ngụy trang trong các lọ, hộp đựng bánh kẹo, mỹ phẩm thông dụng của nhà sản xuất chưa qua sử dụng, gửi từ nước ngoài về Việt Nam, tang vật thu giữ trên 8kg ma túy tổng hợp.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Lê Mạnh Dần, Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương thu giữ 0,46gram nghi ma túy đá, một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá...

Tổng ma túy thu giữ là 23,200 viên nghi thuốc lắc, tổng trọng lượng 8,13kg và 0,464gram nghi ma túy đá.

Qua công tác đấu tranh của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Dương, đối tượng Dần đã thừa nhận toàn bộ số ma túy trên có nguồn gốc từ nước ngoài nhập về Việt Nam để tiêu thụ trong nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nga cảnh báo EU về hậu quả của quyết định cấm vận dầu mỏ

Hệ thống van tại mỏ khí đốt Gremikhinskoye, Nga. Ảnh: Reuters/TTXVN 

 Ngày 2/6, Nga cảnh báo quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về cấm vận dầu mỏ của Nga có thể làm mất ổn định thị trường năng lượng toàn cầu, đồng thời cho rằng đây là bước đi phản tác dụng của liên minh này.

 Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh quyết định của EU về việc dần loại bỏ dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ của Nga, cũng như cấm cung cấp bảo hiểm đối với các tàu chở dầu của Nga, có thể càng khiến giá cả gia tăng, gây bất ổn cho thị trường năng lượng, đồng thời làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Nga cũng cho rằng hành động này của EU cũng sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế của liên minh.

 Bộ Ngoại giao Nga còn cho rằng EU và Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về nguy cơ làm trầm trọng thêm vấn đề năng lượng và lương thực toàn cầu vốn do các hành động bất hợp pháp của EU gây ra.

 Sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2, các nước phương Tây đã áp dụng nhiều vòng trừng phạt nhằm cô lập các lĩnh vực tài chính và kinh tế của Nga. Tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra đầu tuần này, các lãnh đạo EU đã nhất trí cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga, tiến tới cắt 90% lượng dầu nhập khẩu từ Nga sang khối này vào cuối năm nay.

Mỹ ghi nhận hơn 200 vụ xả súng hàng loạt từ đầu năm đến nay

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ xả súng ở Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, ngày 1/6/2022. Ảnh: AP/ TTXVN 

Trong 21 tuần đầu tiên của năm 2022, tại Mỹ xảy ra tổng cộng 213 vụ xả súng hàng loạt, trong đó có 27 vụ xảy ra ở trường học. Trung bình mỗi tuần có khoảng 10 vụ xả súng xảy ra ở nước này. Đây là những số liệu gây sốc trong bài viết lấy số liệu từ Kho lưu trữ thông tin bạo lực súng đạn của Mỹ, được tạp chí The New Republic đăng tải mới đây.

 Trong bài viết, tác giả Jason Linkins nhận định bạo lực súng đạn là một vấn đề đáng quan ngại ở Mỹ do quy định quản lý sở hữu súng còn lỏng lẻo. Các vụ tấn công bằng súng xảy ra liên tục đã làm nảy sinh quan điểm cho rằng người dân Mỹ đang ngày càng “trở nên thờ ơ trước các vụ xả súng”, ngay cả với những vụ xả súng mà nạn nhân là trẻ em. Báo cáo lưu ý rằng việc người dân Mỹ đang sở hữu quá nhiều súng là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt vụ xả súng trong thời gian gần đây.

 Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), số vụ xả súng có chủ đích tại nước này trong năm 2021 đã tăng hơn 50% so với năm trước đó. Điều này cho thấy tình trạng đáng báo động về tình trạng bạo lực súng đạn tại nước này.

Cựu quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ John Cohen nhận định Mỹ đang chứng kiến xu hướng gia tăng đáng kể các đối tượng xả súng hàng loạt.

Mới đây, nhất vào ngày 1/6 (giờ địa phương) tại một cơ sở y tế của thành phố Tulsa (bang Oklahoma) đã xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Cách đây hơn 1 tuần, tại một trường học ở bang Texas cũng xảy ra vụ xả súng khiến cho 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em.

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực