Cháy nổ, khói bốc ngùn ngụt tại trung tâm thí nghiệm Huawei ở Trung Quốc

Thứ sáu, 25/09/2020 21:24
(ĐCSVN) - Cháy nổ, khói bốc ngùn ngụt tại trung tâm thí nghiệm của Huawei ở Trung Quốc; Triệt phá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam… là một số tin tức trong nước và thế giới đáng chú ý diễn ra trong ngày 25/9.

Cháy nổ, khói bốc ngùn ngụt tại trung tâm thí nghiệm của Huawei ở Trung Quốc

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: thatsmags.com). 

Ngày 25/9 đã xảy ra hỏa hoạn lớn tại một cơ sở nghiên cứu của tập đoàn Huawei ở Trung Quốc. Truyền thông địa phương đưa tin vụ hỏa hoạn xảy ra vào 2 giờ 30 phút chiều tại trung tâm nghiên cứu của Huawei gần hồ Songshan tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông.

Lực lượng cứu hỏa đã triển khai tại hiện trường. Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ việc.

Người dân địa phương đã chia sẻ video về vụ hỏa hoạn này lên mạng xã hội Weibo. Huawei có 180.000 nhân viên trên toàn thế giới với 1/3 trong số này làm việc ở "thung lũng silicon Trung Quốc" - Thâm Quyến.

Cơ sở hạ tầng của Huawei tại Thâm Quyến và tỉnh Quảng Đông có quy mô rất lớn. Hàng ngày hàng chục nghìn nhân viên Huawei đến làm việc tại những cơ sở này.

Triệt phá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma lấy lời khai đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép. (Ảnh: Thái Thuần/TTXVN) 

Vào hồi 3 giờ 30 phút, ngày 25/9, tại thôn Cốc Nhãn, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng chức năng phát hiện 6 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực Mốc 1217 thuộc xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn; trong đó có 4 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

Hai đối tượng người Việt Nam là Hoàng Phúc Thành, sinh năm 1972, trú tại xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình và Phan Văn Tương, sinh năm 1972, trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình.

Qua đấu tranh, Tương khai nhận được một người đàn ông Trung Quốc thuê đón 4 đối tượng là người Trung Quốc nói trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa về thành phố Lạng Sơn với tiền công khoảng 10 triệu đồng. Khi các đối tượng đang chuẩn bị lên xe taxi thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Các đối tượng người Trung Quốc khai nhận mục đích nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đến thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tìm việc làm./.

 


 

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực