Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng

Thứ sáu, 23/12/2022 21:49
(ĐCSVN) - Lập chứng từ chi tiền thi hành án không đúng quy định, một Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng; Tuyên án 24 bị cáo làm giả giấy tờ và đưa, nhận hối lộ; Xả súng giữa trung tâm Paris là những tin đáng chú ý trong ngày 23/12.
Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng

Ngày 23/12, Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ ra thông cáo báo chí về việc sai phạm của công chức Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền.

 Trụ sở Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền - Ảnh: Báo Công Luận

Theo đó, tháng 11/2022, đoàn kiểm tra của Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ kiểm tra công tác kế toán nghiệp vụ và thu – chi tiền thi hành án tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền. 

Tại các buổi kiểm tra, đoàn công tác đã thông báo nhưng ông Phạm Hoàng Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền vẫn không đến cơ quan làm việc.

Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ đã 3 lần ra văn bản thông báo yêu cầu ông Hùng trở lại làm việc nhưng đến nay ông Hùng vẫn không có mặt.

Theo Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ, kết quả kiểm tra cho thấy ông Hùng đã chỉ đạo kế toán lập chứng từ chi tiền thi hành án không đúng quy định, gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng. Cục Thi hành án dân sự TP Cần Thơ đã gửi văn bản đề nghị Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao xác minh, làm rõ vụ việc.

Hiện, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tiếp nhận vụ việc.

Tuyên án 24 bị cáo làm giả giấy tờ và đưa, nhận hối lộ

Ngày 23/12, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tuyên án 24 bị cáo trong vụ làm giả Giấy khám sức khỏe cho học viên có nhu cầu thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô và hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ trong các kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô trên địa bàn tỉnh.

Các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa - Ảnh: Báo Lạng Sơn 

Căn cứ kết quả tranh luận và thẩm vấn công khai tại phiên tòa, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố 20 bị cáo phạm tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức; 2 bị cáo phạm tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức và đưa hối lộ; 2 bị cáo phạm tội nhận hối lộ.

Sau khi nghị án, xem xét tài liệu hồ sơ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn 3 năm 6 tháng tù, nộp phạt 15 triệu đồng về tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức; Lương Thanh Hiếu 4 năm tù, nộp phạt 15 triệu đồng về tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức; Lương Thị Thu 1 năm tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và đưa hối lộ; Đặng Hoàng Tâm 1 năm 6 tháng tù, nộp phạt 20 triệu đồng về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và đưa hối lộ; Chu Thị Xuân 2 năm 3 tháng tù, nộp phạt 32 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan đến sát hạch lái xe 2 năm sau khi chấp hành án, về tội nhận hối lộ; Bùi Duy Hải 2 năm tù, nộp phạt 30 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ liên quan đến sát hạch lái xe 1 năm sau khi chấp hành án, về tội nhận hối lộ; Lê Lâm 2 năm tù (có tình tiết tăng nặng vì có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích) về tội làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.

Các bị cáo còn lại phạm tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, nhận mức án từ 6 tháng đến 3 năm, cho hưởng án treo, có thời gian thử thách; đồng thời, truy thu số tiền hưởng lợi bất chính của các bị cáo.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của các bị cáo đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của ngành Y tế trong công tác khám, chữa bệnh và ngành Giao thông vận tải trong lĩnh vực tổ chức thi sát hạch lái xe, gây dư luận xấu trong xã hội.

Xả súng giữa trung tâm Paris khiến ít nhất 02 người chết

Cảnh sát phong tỏa lối vào hiện trường nổ súng ngày 23-12 - Ảnh: REUTERS 

Ít nhất 2 người chết và 4 người bị thương khi một người đàn ông 69 tuổi bất ngờ xả súng tại Rue d'Enghien, một con phố có nhiều cửa hàng nhỏ và quán cà phê ở quận 10 của thủ đô Paris (Pháp) ngày 23/12.

Theo Hãng thông tấn AFP của Pháp, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11h trưa (giờ địa phương) khiến tất cả những người ở phố Rue d'Enghien hoảng loạn. Địa điểm nổ súng nằm ngay trong một trung tâm văn hóa của người Kurd ở Paris.

"Kẻ nổ súng đã bị bắt cùng với vũ khí của hắn. Nguy hiểm đã qua. Động cơ tấn công vẫn đang được làm rõ", một nguồn tin cảnh sát nói với AFP. 

Một nhân chứng cho biết cô nghe thấy khoảng một chục tiếng súng nổ khiến tất cả mọi người nháo nhào tìm chỗ trốn.

Theo Đài BFM TV, nghi phạm là một người da trắng và đã từng "tấn công" một lán trại của người nhập cư cách đây một năm.

"Nhiều người hoảng loạn hét lên khi cảnh sát đến hiện trường và chỉ vào tiệm làm tóc 'hắn ở trong đó, hắn trốn trong đó. Vào đó đi!', anh Emmanuel Boujenan, một người dân địa phương, kể lại khoảnh khắc nghi phạm bị bắt trong một tiệm làm tóc. Cũng theo Boujenan, anh nhìn thấy có hai người đang nằm trên sàn tiệm tóc, chân bị thương do bị trúng đạn.

Tin tức về vụ xả sung gây chấn động trong một thành phố đã nhiều lần bị các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan nhắm mục tiêu kể từ năm 2015. Paris cũng là nơi thỉnh thoảng bùng phát bạo lực băng đảng, theo AFP./.

Cẩm Linh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực