Đắk Lắk: Một học sinh lớp 6 tử vong do văng khỏi xe ô tô

Thứ tư, 03/11/2021 21:18
(ĐCSVN) – Một học sinh lớp 6 tử vong do văng khỏi xe ô tô ở Đắk Lắk; Tạm giữ hai cán bộ quản lý thị trường để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản ở Đắk Nông; Tai nạn giao thông ở một số nước khiến nhiều người thương vong và mất tích;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 3/11.

Đắk Lắk: Một học sinh lớp 6 tử vong do văng khỏi xe ô tô

Ngày 3/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang phối hợp với Cơ quan Công an làm rõ vụ việc một học sinh tử vong, sau khi ngã từ xe ô tô chuyên đưa đón học sinh đến trường.

 Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến nam sinh lớp 6 văng ra khỏi xe tử vong (Ảnh: giadinh.net).

Theo báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng, khoảng 11 giờ 50 phút ngày 2/11, em N.G.H (sinh ngày 28/01/2010, học sinh lớp 6C Trường Trung học Cơ sở Ama Trang Long), trú tại thôn Dliêya A, xã Đliêya, huyện Krông Năng, đón xe buýt (xe đưa đón học sinh do phụ huynh tự hợp đồng) tới Trường Trung học Cơ sở Ama Trang Long.

Trong quá trình di chuyển, khi đến địa phận thôn Ea Sim, xã Dliêya, lái xe chở học sinh đã đánh lái để nhường đường cho máy cày. Do lái xe đánh lái bất ngờ nhưng cửa xe không đóng nên em N.G.H đã bị văng ra ngoài và tử vong tại chỗ.

Nhận được thông tin, Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở Ama Trang Long đã báo Cơ quan Công an. Công an huyện Krông Năng đang điều tra sự việc và xử lý theo quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Năng đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở Ama Trang Long phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên trong nhà trường ổn định tâm lý học sinh, đặc biệt là các em đi chuyến xe đó; chia sẻ cùng gia đình học sinh tử vong.

Đắk Nông: Tạm giữ hai cán bộ quản lý thị trường để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản

Ngày 3/11, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đắk Nông) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai cán bộ quản lý thị trường đang công tác tại Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” (theo quy định tại Điều 355, Bộ luật Hình sự 2015).

Theo đó, hai cán bộ bị tạm giữ hình sự là Huỳnh Văn Đại (48 tuổi, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1) và Nguyễn Đình Nghinh (54 tuổi, Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 1).

Lực lượng công an khám xét nơi làm việc của 2 cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông. Ảnh:MQ/Lao động 

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/10/2021, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra và đưa một xe ô tô bồn chở xăng dầu về trụ sở làm việc của đơn vị (tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) để xử lý hành vi “không niêm phong kẹp chì” và “vận chuyển hàng hóa là xăng dầu không có hóa đơn chứng từ”. Tuy nhiên, các cán bộ quản lý thị trường đã không thiết lập các quyết định, biên bản kiểm tra, tạm giữ phương tiện theo quy định, mà yêu cầu chủ phương tiện phải nộp số tiền xử phạt hành chính 160 triệu đồng. Ngày 31/10, chủ phương tiện đã nộp toàn bộ số tiền theo yêu cầu và nhận lại giấy tờ, phương tiện vi phạm.

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Đắk Nông) đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của hai đối tượng Đại, Nghinh, thu giữ 159,5 triệu đồng và nhiều tài liệu liên quan. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ.

Tai nạn giao thông ở một số nước khiến nhiều người thương vong và mất tích

Cảnh sát Pakistan cho biết đã có 15 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương nặng khi một xe khách rơi xuống vực sâu tại khu vực Kashmir phần thuộc quyền kiểm soát của Pakistan.

Vụ tại nạn xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 3/11 (giờ địa phương) tại huyện Kotli thuộc vùng núi có địa hình hiểm trở nói trên. Theo cảnh sát, xe khách nói trên đã bị rơi xuống vực khi đi vào một khúc cua và đã bị hư hỏng hoàn toàn. Ngay sau khi xảy ra tại nạn, các hoạt động cứu hộ đã được tiến hành.

Cũng theo cảnh sát Pakistan, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 25 người.

 Hình ảnh một vụ lật thuyền ở Indonesia (Ảnh: AFP)

Cũng trong ngày 3/11, giới chức Indonesia cho biết đã có ít nhất 18 người mất tích sau khi một chiếc xuồng chở nhiều người bị lật trên sông Bengawan Solo tại tỉnh Đông Java của Indonesia.

Ông Ardhian Orianto, quyền Giám đốc Cơ quan Xử lý thảm họa tại địa phương, cho biết chiếc xuồng gặp nạn do đi vào vùng nước xoáy. Dòng chảy qua đây rất mạnh vì trong những ngày qua, tại địa phương xảy ra mưa lớn làm nước dâng cao. Ngoài các hành khách, trên xuồng cũng có nhiều xe máy. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 10 người và đang tìm kiếm những người mất tích./.

 

KG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực