Đề nghị dừng khẩn cấp chuyến bay từ 10 nước châu Phi

Thứ bảy, 04/12/2021 20:01
(ĐCSVN) - Đề nghị dừng khẩn cấp chuyến bay từ 10 nước châu Phi; Khởi tố vợ chồng chủ shop Mai Hường đánh đập, làm nhục cô gái 17 tuổi; Myanmar có nguy cơ không thể thi đấu AFF Cup 2020 do COVID-19…là một số tin đáng chú ý hôm nay (4/12).
Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 với biến chủng mới Omicron.
(Ảnh: Vietnam+) 

Đề nghị dừng khẩn cấp chuyến bay từ 10 nước châu Phi 

Trước lo ngại của biến chủng mới Omicron, Cục Hàng không đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ từ 10 quốc gia châu Phi (Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia ) đến Việt Nam; cấm nhập cảnh đối với hành khách có lịch sử đi qua các quốc gia này trong vòng 30 ngày trước khi vào Việt Nam.

Cơ quan này đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với Bộ Y tế để có hướng dẫn cụ thể về kiểm soát y tế đối với hành khách đến từ một số quốc gia đã xuất hiện biến chủng Omicron như Hàn Quốc, Nhật Bản; kiến nghị Bộ Y tế tăng cường công tác cách ly y tế, đảm bảo 100% hành khách quốc tế đến từ các quốc gia đã xuất hiện biến chủng Omicron phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến và đề nghị Bộ Công an kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu hàng không để thông báo kịp thời cho Bộ Y tế, cơ quan y tế của địa phương nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này vào nước ta.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao các Bộ ngành tăng cường công tác kiểm soát biến chủng Omicron. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ ngành kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này.

Công an TP Thanh Hóa đọc các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng chủ shop quần áo Mai Hường. (Ảnh: daidoanket.vn)

Khởi tố vợ chồng chủ shop Mai Hường đánh đập, làm nhục cô gái 17 tuổi

Ngày 4/12, Công an tỉnh Thanh Hóa, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường, sinh năm 1992 và Trịnh Đình Anh, sinh năm 1990 (là chồng của Hường) về tội làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Quyết định đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào chiều 3/12, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip có độ dài gần 4 phút về việc một cô gái đang quỳ gối dưới đất, khóc lóc van xin khi bị một nhóm người đánh đập, cắt áo ngực vì nghi ăn trộm chân váy 160.000 đồng. Clip này đã gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng và đã thu hút nhiều bình luận. 

Ngay khi tiếp nhận nguồn tin, Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành xác minh và triệu tập chủ shop quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của shop đến cơ quan Công an để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: Ngày 25/11/2021, sau khi phát hiện shop bị mất trộm quần áo, Hường đã sử dụng trang facebook cá nhân có tên “Mai Hường” đăng nội dung “shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24 giờ không liên hệ với shop sẽ trình báo công an”.

 Sau khi đọc được thông tin trên thì 2 cháu T.M và L.T.H đều sinh năm 2004, thường trú tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc lấy trộm quần áo. Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M và H đến shop để nói chuyện. Tại Shop, cháu M đã bị vợ chồng Hường và nhân viên đánh đập, làm nhục; đồng thời quay clip để tung lên facebook. Tại đây, Trịnh Đình Anh đã yêu cầu M và H trong 3 ngày phải bồi thường số tiền là 15 triệu đồng nếu không sẽ báo công an.

Ngày 30/11, gia đình 2 cháu M và H đến shop Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Đình Anh - Mai Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng, còn gia đình M do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy “Đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng. 

 Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đội tuyển Myanmar (áo trắng) có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2020 - (Ảnh: Straits Times) 

Myanmar có nguy cơ không thể thi đấu AFF Cup 2020 do COVID-19

Chỉ còn một ngày nữa là tới trận mở màn AFF Suzuki Cup 2020 với chủ nhà Singapore vào chiều tối 5/12, nhưng đội tuyển Myanmar đang đối mặt với thách thức lớn về chấn thương cũng như nguy cơ lây lan COVID-19 trong đội và không loại trừ khả năng không thể tham gia.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 4/12, huấn luyện viên (HLV) người Đức của đội tuyển Myanmar, ông Antoine Hey cho biết trong đội hình 27 cầu thủ của Myanmar, hiện có 4 cầu thủ đang bị chấn thương và 10 cầu thủ phải đi xét nghiệm lại COVID-19, không thể tập luyện một ngày trước trận đấu.

Phát biểu này cho thấy có thể thành viên đội tuyển Myanmar đã có kết quả xét nghiệm dương tính ban đầu, hoặc nghi ngờ dương tính với COVID-19. Bản thân HLV Hey cũng đã phải tham dự họp báo từ phòng nghỉ từ khách sạn vì ông tiếp xúc gần với những cầu thủ đang phải đi xét nghiệm lại COVID-19. 

HLV Hey cho biết, hiện có 14 cầu thủ có thể sẽ không thể tham gia trận đấu với Singapore và Myanmar chỉ còn 13 cầu thủ, trong đó có tới 4 thủ môn. Ông chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ có đủ cầu thủ để thi đấu. Chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể và sẽ phải chờ đợi xem tình hình sẽ diễn ra như thế nào trong 24 giờ tới”.

Nhà cầm quân này cũng thừa nhận rằng Singapore sẽ có lợi thế rõ ràng trong trận mở màn. Singapore là nước chủ nhà, chịu nhiều sức ép phải chiến thắng và có lượng cổ động viên hùng hậu khoảng 10.000 người hâm mộ vào cổ vũ cho đội tuyển tại sân vận động quốc gia. Trong khi đó, đội tuyển Myanmar lại đang trong tình trạng “rối bời” vì COVID-19 và không thể tập luyện./.

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực