Đề nghị dừng, không cho phát hành MV có nội dung tiêu cực của Sơn Tùng – MTP

Thứ sáu, 29/04/2022 19:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đề nghị dừng, không cho phát hành MV có nội dung tiêu cực của Sơn Tùng – MTP; Tiến độ điều tra vụ kit test Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh vẫn đang tiếp tục làm rõ; Sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đông kỷ lục; Tổng Thư ký LHQ tuyên bố “khủng hoảng trong khủng hoảng” ở Mariupol, Ukraine; Trung Quốc phong tỏa 27 thành phố, 165 triệu dân chịu ảnh hưởng COVID-19…là những tin đáng chú ý trong ngày 29/4.
Hình ảnh quảng bá cho MV của Sơn Tùng - MTP 

Đề nghị dừng, không cho phát hành MV có nội dung tiêu cực của Sơn Tùng – MTP

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) vừa có công văn số 177/NTBD-QLBD&BGAGH, gửi Thanh tra Bộ VH-TT-DL; Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đề nghị xử lý, ngăn chặn đăng phát, lưu hành, phổ biến MV There's no one at all của Sơn Tùng - MTP trên mạng.

Theo công văn này, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's no one at all đăng trên tài khoản YouTube Sơn Tùng M-TP Official mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 điều 3 nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14.12.2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Thanh tra Bộ VH-TT-DL xử lý hành vi của các tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐCP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Đồng thời, Cục cũng đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình trên môi trường mạng theo quy định của pháp luật.

Tiến độ điều tra vụ kit test Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh vẫn đang tiếp tục làm rõ

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cung cấp thông tin tại cuộc họp báo - Ảnh: báo Tin tức 

Chiều 29/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đề nghị Bộ Công an cho biết tiến độ điều tra vụ kit test Việt Á, FLC, Tân Hoàng Minh… và việc xử lý những đối tượng tung các tin đồn thất thiệt trên mạng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Trả lời vấn đề trên, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Thời gian qua, các cơ quan bảo vệ pháp luật, tố tụng đã tiến hành khởi tố một số vụ án được dư luận, xã hội quan tâm như vụ Việt Á, FLC, Tâm Hoàng Minh, Cục Lãnh sự… 

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong tất cả các vụ án trên, Bộ Công an đều thông tin nhanh chóng, cởi mở để đáp ứng nhu cầu của báo chí và người dân về các vụ án đó.

“Còn chi tiết, quá trình điều tra của các vụ án đó như thế nào thì không thông tin được, nên xin hãy chờ, khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo”, ông Xô nói.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết, vừa qua, Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán đã đề cập đến vấn đề thông tin thất thiệt trên môi trường mạng, đặc biệt là trong chứng khoán.

Cũng theo Trung tướng Tô Ân Xô, thông tin trên mạng xã hội rất phức tạp. Bộ Công an đã chỉ đạo Cục An ninh mạng, Cục Phòng chống tội phạm Công nghệ cao, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế, Cục Cảnh sát hình sự và công an các địa phương tập trung lực lượng để áp dụng các biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn, gọi hỏi, răn đe, truy tố những cá nhân thông tin thất thiệt, thông tin giả, tin chưa được kiểm chứng.

“Chúng tôi đã áp dụng các biện pháp từ hành chính đến hình sự theo từng mức độ, trên phạm vi rộng. Chúng tôi cũng không thể nói gọi hỏi, răn đe bao nhiêu người, mà chỉ có những kẻ bị truy tố thì mới thông tin tới báo chí”, Trung tướng Tô Ân Xô chia sẻ thêm.

Sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đông kỷ lục

Khách dồn về sân bay Nội Bài từ sáng ngày 29/4 rất đông. 

Trước đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trong ngày 29/4 tại các sân bay, bến xe, đường sắt, lượng khách đi đến các điểm du lịch và đi thăm thân dồn về rất đông.

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, từ sáng nay (29/4) lượng khách tập trung đi khá đông, các chuyến bay chủ yếu đi đến các điểm du lịch Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Côn Đảo… Khách đi/đến tương đối trật tự không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 29/4 sân bay sẽ khai thác 549 chuyến bay, tăng 100 chuyến so với trước khi đưa đường băng thứ hai khai thác trở lại. Lượng hành khách qua Nội Bài dự kiến lên tới 75 nghìn khách, cao kỷ lục từ trước, vượt xa lượng khách thời điểm 30/4/2019, trước khi có dịch COVID-19.

Dự kiến trong ngày mai (30/4), sân bay Nội Bài cũng sẽ có không dưới 70 nghìn khách.

Hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Trong khi đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, căn cứ lịch bay các Hãng hàng không cập nhật mới nhất trong thời gian cao điểm này, sân bay có trung bình mỗi ngày trên dưới 700 chuyến bay đi và đến.

Lượng khách dự kiến mỗi ngày trong dịp lễ là khoảng 105 nghìn người đi và đến sân bay. Trong đó khách quốc tế 13 nghìn khách và quốc nội 92 nghìn gồm có gần 60.000 hành khách đi đến các tỉnh du lịch, về quê.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn cao điểm quốc nội đi diễn ra từ ngày 29-30/4, dự kiến khoảng 55 nghìn khách quốc nội đi/ngày. Từ ngày 3-4/5, dự kiến khoảng 60 nghìn khách quốc nội từ các tỉnh trở lại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày.

Tổng Thư ký LHQ tuyên bố “khủng hoảng trong khủng hoảng” ở Mariupol, Ukraine

Theo Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres, tổ chức này đang tăng cường hỗ trợ cho người dân Ukraine cũng như tìm kiếm giải pháp hòa bình.

“Tôi có mặt tại đây để tập trung vào các cách thức mà LHQ có thể mở rộng sự hỗ trợ dành cho người dân Ukraine, giảm thiểu sự khổ đau cũng như giúp tìm ra con đường dẫn tới hòa bình. Tôi muốn người dân Ukraine biết rằng, cả thế giới đã nhìn thấy, nghe thấy và ngưỡng mộ sự kiên cường của các bạn”, trang web LHQ dẫn lời ông Guterres nói trong buổi họp báo được tổ chức sau cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 28/4.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 28/4. Ảnh: LHQ/ Twitter. 

“Cuộc chiến này phải kết thúc, hòa bình cần được thiết lập phù hợp với Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế. Giới lãnh đạo của nhiều quốc gia đã có những nỗ lực tốt đẹp nhằm ngăn chặn chiến sự. Dù vậy tới nay, các nỗ lực này vẫn chưa thành công. Tôi có mặt ở đây để nói với ngài Tổng thống Zelensky và người dân Ukraine rằng, chúng ta sẽ không từ bỏ hòa bình”, ông Guterres nói thêm.

Theo Tổng Thư ký LHQ, tình hình tại thành phố cảng Mariupol hiện nay có thể được miêu tả với cụm từ “khủng hoảng trong khủng hoảng”.

“Hàng chục nghìn dân thường và binh sĩ Ukraine được cho là đang mắc kẹt ở Mariupol, và họ đang khẩn thiết cần tới một hành lang nhân đạo. Trong đó có cả những người đang mắc kẹt ở nhà máy thép Azovstal. Mariupol là một cuộc ‘khủng hoảng trong khủng hoảng". Hàng nghìn người đang cần tới sự hỗ trợ cuộc sống, nhiều người già cần được chăm sóc sức khỏe y tế. Họ cần một con đường để thoát khỏi tình cảnh ‘tận thế’ đó”, ông Guterres phát biểu.

“Trước đó trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tôi và ông ấy đã có một thỏa thuận với sự tham gia của LHQ và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, để sơ tán thường dân khỏi Mariupol. Hôm nay, ông Zelensky và tôi cũng có cơ hội để giải quyết vấn đề này. Trong khi chúng tôi đứng ở đây, thì những cuộc thảo luận căng thẳng về việc di tản dân thường đang được tiến hành”, ông Guterres nói thêm. 

Ông Guterres trong buổi họp báo cũng tuyên bố rằng, LHQ đặt mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân Ukraine trong thời gian tới.

“Tới nay, đã có 2,3 triệu người Ukraine nhận được hỗ trợ thực phẩm từ chúng tôi. Dự kiến, số dân thường Ukraine nhận được hỗ trợ lương thực trong hai tháng Năm và Sáu sẽ lần lượt đạt các mức 4 và 6 triệu người”, ông Guterres khẳng định.

Trung Quốc phong tỏa 27 thành phố, 165 triệu dân chịu ảnh hưởng

Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp phong tỏa toàn phần hoặc một phần với ít nhất 27 thành phố trên toàn đất nước, với các biện pháp hạn chế ảnh hưởng tới 165 triệu người, theo tính toán của hãng tin CNN.

Ảnh: CNN 

Gần đây nhất, Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp phong tỏa ở hai thành phố lớn nhất nước là Bắc Kinh và Thượng Hải - hai khu vực cung cấp năng lượng cho phần lớn nền kinh tế nước này, trong một nỗ lực không khoan nhượng nhằm dập tắt các đợt bùng phát của đại dịch COVID-19.

Thượng Hải là trung tâm của đợt bùng phát COVID-19 mới nhất, với hơn 10.000 ca mắc mỗi ngày. Để đối phó với số ca nhiễm tăng nhanh, nhà chức trách đã phong tỏa thành phố suốt vài tuần, khiến gần 25 triệu dân của trung tâm tài chính từng một thời rất nhộn nhịp, phải ở trong nhà.

Bắc Kinh cũng xét nghiệm COVID-19 rộng khắp, đóng cửa trường học, dừng tổ chức đám ma, đám cưới và áp đặt phong tỏa có chủ đích đối với một số tòa nhà dân cư nhằm kiềm chế lây nhiễm. Những biện pháp này làm người dân lo ngại Bắc Kinh sẽ phong tỏa rộng hơn, giống như Thượng Hải.

Bắc Kinh đã áp đặt các biện pháp hạn chế nhanh hơn bất cứ nơi nào trên cả nước dù số ca mắc COVID-19 ở thành phố này vẫn thấp. Hôm qua, số ca nhiễm mới ở Bắc Kinh chỉ là 50, nâng tổng số ca mắc trong đợt lây nhiễm mới nhất này lên 150.

Tại Quảng Châu - trung tâm sản xuất ở phía nam Trung Quốc, nhà chức trách đã hủy hàng trăm chuyến bay và quyết định xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 5,6 triệu người sau khi phát hiện ra một ca nghi nhiễm.

Số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc bắt đầu tăng nhanh vào tháng 3 và mau chóng trở thành đợt bùng phát tồi tệ nhất ở nước này kể từ đợt bùng phát đầu tiên ở Vũ Hán vào đầu năm 2020./.

HH (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực